svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

UNIQLO Malaysia แบ่งปันเสื้อผ้าให้ คนไร้บ้าน

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

UNIQLO Malaysia จัดโครงการรับบริจาคเสื้อจากลูกค้า เพื่อนำมาแบ่งปันให้กับคนไร้บ้าน โดยจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้ให้ผู้ด้อยโอกาสได้มาเลือกหยิบไปใช้ได้ตามต้องการ


เมื่อเอ่ยถึง "ผู้ไร้บ้าน" ย่อมหมายถึงกลุ่มคนที่ประสบความยากลำบากในการใช้ชีวิต ถูกตัดขาดจากสังคมของคนหมู่มาก พบได้ตามท้องถนนของมหานครใหญ่ๆ สภาพความเป็นอยู่คืออดมื้อกินมื้อ เสื้อผ้าก็เก่าและฉีกขาด บางคนมีชุดเดียวและไม่เคยผ่านการซักเลย
แต่ล่าสุด "UNIQLO Malaysia" ได้ผุดไอเดียที่สุดแสนสร้างสรรค์ ทำ "มุมเสื้อผ้าสำหรับผู้ไร้บ้าน" ที่ศูนย์ดูแลผู้ไร้บ้าน "Kuala Lumpur Homeless Transit Center" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสที่เป็นคนไร้บ้าน ให้กลับมายืนหยัดได้ด้วยลำแข้งของตนเอง เพื่อให้กลับคืนสู่สังคมปกติ

UNIQLO Malaysia แบ่งปันเสื้อผ้าให้ คนไร้บ้าน


ทางศูนย์ฯ ระบุว่า ทางศูนย์ได้ให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังจะหางานทำ ให้สามารถหาเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับตัวเองได้ มีเสื้อผ้าหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่ชุดลำลองจนถึงชุดทำงาน และที่ดียิ่งกว่านั้นก็คือ เสื้อผ้าทุกตัวได้รับบริจาคมาจากลูกค้าของ "UNIQLO"ที่ทำโครงการ " All-Product Recycling Initiative" เรียกร้องให้ลูกค้านำเสื้อผ้าเก่ามาแลกของใหม่ หรือบริจาคให้การกุศล
วิธีนี้ ได้รับการยกย่องเป็นการสร้างความตระหนักรู้ที่สร้างสรรค์ที่สุด ในการช่วยเหลือผู้ที่จำเป็นและเพื่้อความยั่งยืนของอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งที่จริงแล้ว ยังมี UNIQLO อีกหลายสาขาทั่วโลก ที่ยินดีรับบริจากเสื้อผ้าใช้แล้วของคุณ โดยหย่อนลงในกล่องที่จัดไว้ให้ ตามสาขาที่ได้รับบริจาค

logoline