svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีม โฆษก ทบ. ชุดใหม่ สวยเก่ง-ฉะฉาน

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมแต่งตั้ง พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก เป็นโฆษกกองทัพบก คนใหม่ แทน พันเอก วินธัย สุวารี หรือ เสธต๊อด พร้อมส่งนายทหารหญิง "สวยเก่ง มีความรู้" เข้าร่วมทีมงาน

 มีรายงานข่าวจากกองบัญชาการกองทัพบก  ว่า พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีการปรับเปลี่ยนทีมโฆษกกองทัพบกใหม่ โดยให้ พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก เป็นโฆษกกองทัพบกคนใหม่ แทน พันเอก วินธัย สุวารี หรือ เสธต๊อด ซึ่งคาดว่าจะมีคำสั่งออกมาภายในวันนี้ โดยถือเป็นครั้งแรกที่มีการแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล มาดำรงตำแหน่งโฆษกกองทัพบก เป็นครั้งแรก  
 ขณะที่บทบาทของพันเอกวินธัย  จะได้พัก และไปเป็นทีมงานสนับสนุนข้อมูลทีม โฆษก ทบ. แทน เนื่องจากทั้งคู่ได้ทำงานในทีมโฆษกมานานเกือบ 10 ปี แล้ว   
 นอกจากนี้ ยังตั้งทีมงานโฆษก เป็นทหารหญิงทั้งหมด ประกอบด้วย พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ขณะที่ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก ประกอบด้วย พันโทหญิง นุชระวี แจ่มจํารัส , พันตรีหญิง จุฑาทิพย์ วุฒิรณฤทธิ์ , พันตรีหญิง พัชรินทร์ บุศยกุล , พันตรีหญิง ปวีณา ศรีบัวชุม และ ร้อยเอกหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล 
 สำหรับ พลโท สันติพงษ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 (รุ่นเดียวกับ ผบ.ทบ.) เคยดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ , ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ , ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ , รองแม่ทัพภาคที่ 1 , เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ก่อนจะขึ้นเป็น รองเสนาธิการทหารบก


logoline