svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เข้าตรวจโควิด-19 และกักตัวแล้ว

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และจะเริ่มการกักตัวระหว่างรอฟังผล หลังจากที่ปรึกษาใกล้ชิดของทรัมป์ได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิด-19

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ในรายการของสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์เมื่อคืนวานเพียงเกือบ 2 ชม.หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเป็นแห่งแรกว่า โฮปฮิกส์ ที่ปรึกษาใกล้ชิดของทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 โดยทรัมป์บอกว่า ฮิกส์ติดโควิด-19เธอสวมหน้ากากบ่อยมากแต่ก็ยังติดเชื้อ เขาและเมลาเนีย ภริยาจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วเมื่อช่วงเย็น เพราะทั้งเขาและภรรยาใช้เวลาพบปะกับเธอเยอะมาก

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เข้าตรวจโควิด-19 และกักตัวแล้ว

ต่อมาทรัมป์ยังทวีตด้วยว่า เขาและภรรยากำลังรอผลตรวจหาเชื้อ และระหว่างนี้ทั้งสองคนจะเริ่มการกักตัว แต่สื่อยังไม่แน่ใจว่า เขาจะงดการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ เพราะตามกำหนดการที่ทำเนียบขาวเผยแพร่ก่อนหน้านั้นไม่ถึง 1 ชม. ระบุว่าทรัมป์จะพบปะกับผู้สนับสนุนในกรุงวอชิงตัน ก่อนบินไปยังรัฐฟลอริดาเพื่อปราศรัยใกล้เมืองออร์ลันโด

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เข้าตรวจโควิด-19 และกักตัวแล้ว

ขณะที่แหล่งข่าวบอกว่า ในสัปดาห์นี้ฮิกส์นั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันติดตามทรัมป์ไปที่คลีฟแลนด์เมื่อวันอังคาร และที่รัฐมินเนโซตาเมื่อวันพุธ เธอเริ่มมีอาการไม่สบายที่มินเนโซตา และกักตัวบนเครื่องบินระหว่างเดินทางกลับบ้าน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันพฤหัสบดี
นอกจากนี้ทรัมป์ยังบอกด้วยว่า ฮิกส์อาจติดเชื้อจากการพบปะกับผู้สนับสนุน หลังจากมีทหารและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเข้ารุมล้อมอย่างใกล้ชิด และอยู่ในสถานการณ์ลำบากที่ไม่อาจรักษาระยะห่างได้

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เข้าตรวจโควิด-19 และกักตัวแล้ว

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เข้าตรวจโควิด-19 และกักตัวแล้ว

ฮิกส์เป็นคนใกล้ชิดทรัมป์รายล่าสุดที่ติดโควิด-19 หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสหลายคนติดโควิด-19 และหายเป็นปกติแล้ว เช่น โรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ แต่คนเหล่านี้ใช้เวลาใกล้ชิดกับทรัมป์น้อยกว่าฮิกส์ และกรณีของฮิกส์จะยิ่งจุดกระแสวิจารณ์มากขึ้นต่อการรับมือโควิด-19 ของรัฐบาล และการที่ทรัมป์ไม่เห็นความสำคัญของมาตรการสาธารณสุขเพื่อต่อสู้กับการระบาด

logoline