svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ที่ปรึกษาใกล้ชิด "ทรัมป์" ติดโควิด-19

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฮป ฮิคส์" หนึ่งในที่ปรึกษาใกล้ชิดที่สุดของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา "โดนัลด์ ทรัมป์" ที่เพิ่งร่วมทางไปดีเบทที่คลีฟแลนด์ และไปหาเสียงกับเขาที่มินนีโซตาเมื่อวันพุธ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

แหล่งข่าว 3 คน ที่ใกล้ชิดกับโฮป ฮิคส์ เปิดเผยว่า เธอมีอาการของโควิด-19 และต้องเดินทางกลับไปวอชิงตัน ดีซี แต่ยังไม่ชัดเจนว่า อาการของเธอรุนแรงระดับไหน ขณะที่จัดด์ เดียร์ โฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของตัวเอง, ทุกคนที่ทำงานกับเขาและชาวอเมริกันอย่างจริงจังอย่างยิ่งโดยเลี่ยงที่จะเอ่ยชื่อฮิคส์ และไม่ได้ยืนยันว่าเธอติดเชื้อหรือไม่

ที่ปรึกษาใกล้ชิด "ทรัมป์" ติดโควิด-19

ที่ปรึกษาใกล้ชิด "ทรัมป์" ติดโควิด-19


ฮิคส์ ได้ชื่อว่าเป็นคนวงในใกล้ชิดที่สุดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว และร่วมทางกับทรัมป์หลายครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ รวมทั้งการไปดีเบทครั้งแรกกับโจ ไบเดน ที่คลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวันอังคาร และยังขึ้นเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง "Marine One" ติดตามทรัมป์ไปหาเสียงที่รัฐมินนีโซตา เมื่อวันพุธ กับทีมที่ปรึกษาคนอื่นๆ รวมทั้งจาเรด คุชเนอร์ บุตรเขยของทรัมป์ โดยไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย

มีรายงานด้วยว่า ฮิคส์กักตัวอยู่บน "Air Force One" ซึ่งเป็นเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดี ตอนที่กลับจากการหาเสียงที่มินนีโซตา ข่าวการติดเชื้อของเธอเกิดขึ้นในขณะที่ฝ่ายบริหารของทรัมป์ พยายามเพิกเฉยต่อผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์และแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขในช่วงการระบาดของโรคอย่างโจ่งแจ้ง ด้วยการไม่สวมหน้ากากอนามัย และทรัมป์เองก็ไม่รับฟังคำแนะนำจากหน่วยงานที่เขาตั้งขึ้นมาเองเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค

ที่ปรึกษาใกล้ชิด "ทรัมป์" ติดโควิด-19

logoline