svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แก้วสรร" แจงศิษย์เก่า มธ.นัดถกพรุ่งนี้

10 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การนัดชุมนุมโดยใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ของ "กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ในวันที่ 19 กันยายนนี้ สร้างความไม่สบายใจให้กับศิษย์เก่า มธ.12 โดย นายเกษม อัชฌาศัย อดีตสื่อมวลชนอาวุโส ได้เตรียมนัดประชุมศิษย์เก่าเพื่อปรึกษาหารือในเรื่องนี้ โดยมอบหมายให้ อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ประสานงาน

ล่าสุด "เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์สอบถาม นายแก้วสรร เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแก้วสรร กล่าวว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ เพราะต้องรอฟังผลการประชุมหารือกันเสียก่อน ซึ่งการประชุมศิษย์เก่าจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 


เมื่อถามว่า แนวทางการหารือคือจะเรียกร้องไม่ให้มีการใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นสถานที่ชุมนุม ตามที่นายเกษม อัชฌาศัย ได้เผยแพร่ข้อความใช่หรือไม่ นายแก้วสรร กล่าวว่า ถือเป็นญัตติที่ตั้งขึ้น ส่วนจะสรุปกันอย่างไร หรือมีข้อเรียกร้องอะไร ขึ้นกับผลการหารือในวันพรุ่งนี้ 


เมื่อซักอีกว่า การออกมาเคลื่อนไหว เพราะเห็นว่ากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมมีท่าทีแข็งกร้าวในการจัดกิจกรรมใช่หรือไม่ นายแก้วสรร ตอบว่า ไม่ได้มองไปที่ท่าทีรุนแรงของแกนนำ แต่มองว่าจะลดความร้อนแรงนั้นอย่างไร เพื่อให้สถานการณ์เป็นไปด้วยดี ซึ่งวิธีการหรือเหตุผลที่จะสื่อสารออกไป ต้องนำมาหารือกันอย่างรอบคอบก่อน

logoline