svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กระทิงเขาใหญ่ขวิดเจ้าหน้าที่ขาหัก

09 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์ระทึกกลางป่าเขาใหญ่ นักวิจัยนกเงือก ถูกกระทิงป่าขวิด ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก มีเลือดบริเวณโคนขา มีอาการหนาวสั่น เดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงประสานนำเฮลิคอปเตอร์ของกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปรับผู้บาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ก.ย. ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ทีมวิจัยนกเงือก ที่เดินทางเข้าไปวิจัยถ่ายภาพนกเงือก ให้มารับผู้บาดเจ็บ บริเวณเขาสามยอด บึงไผ่ ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยห่างจากถนนธนะรัชต์ จากจุด กม.34 เดินเท้าเข้าป่าไปประมาณ 4-5 กม.จึงรีบส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมา เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บคือ นายพิทยา ช่วยเหลือ นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านนกเงือก ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก มีเลือดบริเวณโคนขา มีอาการหนาวสั่น เดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงประสานนำเฮลิคอปเตอร์ของกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปรับผู้บาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา

กระทิงเขาใหญ่ขวิดเจ้าหน้าที่ขาหัก

ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุรายงานให้ นายสว่าง กองอินทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) รับทราบแล้ว ว่ามีอุบัติเหตุกระทิงขวิดคณะผู้ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ รายการ "พื้นที่ชีวิต" ชุด "เรื่องราวจากนกเงือกเขาใหญ่" หลังได้ทำหนังสือขออนุญาตมาถ่ายทำรายการโทรทัศน์ในวันที่ 8-10 ก.ย.

กระทิงเขาใหญ่ขวิดเจ้าหน้าที่ขาหัก

จากนั้น จึงจัดกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานไปยังผู้อำนายการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี เพื่อประสานสำนักการบิน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความช่วยเหลือเฮลิคอปเตอร์เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากที่เกิดเหตุส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ

logoline