svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฉาย"ส่งทีมกม.แจ้งเอาผิด"นิธินันท์"โพสต์หมิ่น

26 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานเนชั่นกรุ๊ป ฉาย บุนนาค เตรียมส่งทีมกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีอดีต บก.เนชั่น และอดีตคอลัมนิสต์มติชน "นิธินันท์ ยอแสงรัตน์" หลังโพสต์ข้อความใส่ร้าย หมิ่นประมาท โจมตีทั้งองค์กรเก่าของตนเองและผู้บริหารชุดปัจจุบัน

(26 สิงหาคม 2563) จากกรณีน.ส.นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ ซึ่งเป็นอดีตบรรณาธิการอาวุโสเครือเนชั่น และอดีตคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์มติชน ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวหาประธานเครือเนชั่น ฉาย บุนนาค ด้วยถ้อยคำรุนแรง หลังออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนขององค์กร กรณีถูกคุกคามด้วยรูปแบบต่างๆ จากกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองที่ปลุกกระแสต้านเนชั่น
จากการตรวจสอบข้อความในโพสต์ของนิธินันท์ มีหลายข้อความที่เข้าข่ายกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม และไม่ใช่การติชมโดยสุจริต โดยข้อความจากโพสต์นี้ถูกนำเสนอในสื่อเครือมติชนด้วย
ล่าสุดนายฉาย บุนนาคประธานเนชั่นกรุ๊ปได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีอาญาต่อผู้ที่โพสต์ข้อความทั้งหมดในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งคาดว่าทีมกฎหมายจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

logoline