svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชื่อคดี "บอส อยู่วิทยา" ฟื้นยาก

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายความ" แจงคดี "บอส อยู่วิทยา" ทำตามพยานหลักฐาน ระบุเป็นคดีการเมือง-มีคนอยู่เบื้องหลัง วอนให้กระทรวงต่างประเทศคืนพาสปอร์ตให้เดินทางกลับไทย ใช้ชีวิตเหมือนผู้บริสุทธิ์ทั่วไป ขอความเป็นธรรมอย่ารังแกกัน เชื่อไม่สามารถรื้อคดีได้ เพราะคณะทำงานตั้งที่ขึ้นมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดัง แถลงข่าวคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง มีความเห็นว่า การรื้อคดีใหม่ในชั้นคดีสอบสวน ไม่สามารถทำได้ และวอนขอให้ประเทศไทยคืนพาสปอร์ตให้เพื่อกลับประเทศ 
นายสุกิจ กล่าวว่า ตนมาในฐานะของนักวิชาการ ที่มาแสดงความคิดเห็น ในกรณีของ "บอส วรยุทธ" ที่ ขับรถเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี พ.ศ. 2555 ตนมองว่า คดีนี้ ตั้งแต่ต้น มาจนถึง ตอนที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง มันเป็นการทำงานแบบโปร่งใสหรือไม่ ตนก็ไม่รู้ แต่ที่ผ่านมา ทำตามพยานหลักฐานตลอด ศาลทำตามขั้นตอน ศาลไม่สามารถจะออกหมายจับใครได้ง่าย ๆ ซึ่งตามจริงแล้ว บอส ก็ได้ชดใช้ค่าเสียให้กับ ครอบครัวของ ด.ต.วิเชียร รวม 8 ล้านบาท ค่าชดเชย และค่าสร้างโบสถ์ โดยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และ การเปรียบเทียบร่องรอยการชนจากเจ้าหน้าที่กลางที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสรุปความเห็นว่า ความเร็วที่ขับมานั้น ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกต ความเร็วรถเกินกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นที่ทราบกันดีว่า โครงรถเบาบาง และฉีกง่าย ซึ่งชนไปแค่นิดเดียว รถก็บุบได้
 ส่วนกรณีดังกล่าว ที่มีรื้อคดีขึ้นมาใหม่ ดร.สุกิจ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่ามันไม่สามารถรื้อได้อยู่แล้ว แต่การตั้งคณะทำงาน และตั้งคณะกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ขึ้นมา เป็นเพียงการตั้งขึ้นมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยเหตุที่รื้อมา ก็เพราะว่าความเห็นของประชาชน จึงอยากฝากบอกว่า อย่าเอาเสียงของประชาชน มาทำลายกระบวนการยุติธรรม
 " ผมมองว่า คดีนี้ เป็นคดีการเมือง ไม่ใช่คดีอุบัติเหตุทั่วไป ส่วนใครอยู่เบื้องหลังนั้น ก็ทราบกันอยู่แล้ว มองว่า บอส ถูกกลั่นแกล้ง จากการติดตามข่าวสารของ บอส ที่อยู่ต่างประเทศ ก็รู้ว่า บอส อยากจะกลับมาที่ประเทศไทย ขอให้กระทรวงการต่างประเทศ คืนพาสปอร์ต ให้เขากลับมาที่ไทย ใช้ชีวิตเหมือนผู้บริสุทธิ์ทั่วไปผมจึงอยากขอความเป็นธรรมให้ "บอส" อย่ารังแกกัน "

logoline