svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บ้านบึง เอาคืน เอ็มยูบีซี ศึกยัดห่วง "ทีบีแอล" เลก 2

16 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาสเกตบอล "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020" : ทีบีพีแอล จัดโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ประเดิมเลก 2 ที่มี 6 ทีม ร่วมลงแข่ง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ออกสตาร์ทกับการทำผลงาน เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ เอ็มยูบีซี 65-54 นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ย้ำทีมแชมป์รายการนี้ ได้สิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขัน "ฟีบ้า เอเชีย แชมเปียน คัพ"


บ้านบึง  เอาคืน เอ็มยูบีซี ศึกยัดห่วง  "ทีบีแอล" เลก 2


พันธวัช เตชะสําราญ ชุดแข่งดำเขียว จากทีม "บ้านบึง เดวิล เรย์" ลอยตัวขึ้นทำคะแนน ผ่านบล็อกผู้เล่นของ "เอ็มยูบีซี" ช่วยทีมบ้านบึงฯชนะ 65-54 ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 ที่ ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์
..............



.
การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020" หรือ "ทีพีบีแอล" ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ เป็นการแข่งขันของสู่เลกที่ 2 โดย มี 6 ทีมร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไฮ-เทค, ไทยเครื่องสนาม, เอ็มยูบีซี, บ้านบึง เดวิล เรย์ส, สวู และ ที-เร็กซ์ ระบบการแข่งขันในเลกที่ 2 จะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำทีมที่ผลงานดีที่สุด 4 ทีมเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป



สำหรับเกมที่ 1 ของเลก 2 วันที่ 15 ส.ค. เป็นการพบกันระหว่าง เอ็มยูบีซี ทีมอันดับ 3 จากรอบแรก พบ กับ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ซึ่งทั้งคู่ต่างทำผลงานได้สูสีกันมากในช่วงเลกแรก หลังแข่ง 9 เกม ชนะ 6 แพ้ 3 ด้วยกันทั้งคู่ แต่ เอ็มยูบีซี ได้เปรียบในเรื่องเฮดทูเฮดหลังเป็นฝ่ายเอาชนะบ้านบึงฯ มาได้ในเกมที่พบกัน 101-70





บ้านบึง  เอาคืน เอ็มยูบีซี ศึกยัดห่วง  "ทีบีแอล" เลก 2

บ้านบึง  เอาคืน เอ็มยูบีซี ศึกยัดห่วง  "ทีบีแอล" เลก 2







รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม เอ็มยูบีซี ปะกอบด้วย จิตรภณ โตเวโรจน์, อุดมโชติ เทียมเลิศ, กาเบรียล เยอูโม, สุชน ไหมธรรมพิทักษ์ และ พีรเชษฐ์ ทรัพย์สุดาวงศ์ ขณะที่ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ประกอบด้วย พันธวัช เตชะสำราญ, พงศกร เจียมสวัสดิ์, นิธิพัฒน์ เทศกาล, ธีรวัฒน์ จันทะจร และ ชิดชัย อนันติ แข่งกันครบ 4 ควอเตอร์ ผู้ชนะเป็น บ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่ทำผลงาน เหนือ เอ็มยูบีซี 65-54 เป็นการประเดิมผลงานประจำเลก 2ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ ประจำเกมที่ 1 ของเลก 2 ไทยเครื่องสนาม ชนะ ไฮ-เทค 72-71



ทั้งนี้การแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค. ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ แข่งกัน3 คู่ โดยคู่แรก ไทยเครื่องสนาม พบ สวู เวลา 14.00 น., คู่สอง บ้านบึง เดวิล เรย์ส พบ ไฮ-เทค เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ที-เร็กซ์ พบ เอ็มยูบีซี เวลา 18.00 น. แฟนกีฬาบาสเกตบอล สามารถเข้าชมเกมการแข่งขันแบบได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊คไลฟ์ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ ยูทูป TBLThailand Channel






บ้านบึง  เอาคืน เอ็มยูบีซี ศึกยัดห่วง  "ทีบีแอล" เลก 2







ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยว่า "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก2020" หรือ ทีพีบีแอล คือทัวร์นาเมนต์การแข่งขันบาสเกตบอลระดับประเทศ ซึ่งจัดติดต่อกันมาหลายปีแชมป์การแข่งขัน จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันรายการ "ฟีบ้า เอเชีย แชมเปียน คัพ" ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ในระดับเอเชีย สำหรับ ทีพีบีแอล ในเลกแรกมีทีมบาสเกตบอลเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม แข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม ก่อนจะนำ 6 ทีม ที่ทำผลงานดีที่สุดเข้าไปแข่งขันต่อในเลก 2 สำหรับในเวลานี้แม้ว่าทางรัฐบาล จะอนุญาตให้มีผู้ชมเข้าชมเกมในสนามได้แล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทางสมาคมฯ ก็ยังคงเฝ้าระวังให้ทุกอย่างอยู่ในมาตรการที่ปลอดภัย โดยผู้ชมสามารถเข้าชมได้แต่จะทำการจำกัดพื้นที่แบบมีระยะห่าง ขณะเดียวกันในเลก 2 ตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจนถึงแมตช์ชิงชนะเลิศ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องเคเบิล เอ็มวีทีวี 75



logoline