svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาทีช่วยชีวิตชายนั่งรถเข็นรอดถูกรถไฟเหยียบ

14 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต่อไปนี้เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ชายนั่งรถเข็นคนหนึ่งติดอยู่บนรางรถไฟ และตำรวจคนหนึ่งสามารถวิ่งไปลากเขาออกมาจากรางได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เขารอดตายได้อย่างฉิวเฉียด

นาทีช่วยชีวิตชายนั่งรถเข็นรอดถูกรถไฟเหยียบ

นาทีช่วยชีวิตชายนั่งรถเข็นรอดถูกรถไฟเหยียบ

เอริก้า อูร์เรีย ตำรวจหญิงในเมืองโลดี รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ อยู่ระหว่างขับรถตระเวนตรวจตราพื้นที่ และกล้องติดตัวตำรวจสามารถบันทึกภาพตั้งแต่นาทีที่เธอหยุดรถและรีบวิ่งไปช่วยชายคนหนึ่งบนรถเข็น ที่ล้อติดอยู่กับรางรถไฟ  เธอตะโกนถามชายวัย 66 ปีว่า สามารถลุกขึ้นเองได้มั้ย ก่อนจะตะโกนซ้ำๆบอกให้ลุกขึ้น พร้อมกับพยายามดึงตัวเขาออกจากรถเข็น จนทั้งคู่ล้มลงไปกับพื้น จากนั้นเพียงเสี้ยววินาทีรถไฟก็แล่นผ่านทั้งคู่ไปขณะรถเข็นยังติดอยู่บนราง
เธอวิ่งกลับไปดูเขา และตะโกนว่า อยากได้รถพยาบาลเดี๋ยวนี้ พร้อมทั้งพยายามดึงเขาให้ห่างออกมาจากราง และพบว่า ขาข้างหนึ่งถูกรถไฟทับ แต่เธอเชื่อว่าเขาจะรอดชีวิต

โฆษกตำรวจเมืองโลดี แสดงความชื่นชมและยกย่องวีรกรรมของตำรวจหญิงรายนี้ ที่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรม และช่วยชีวิตชายคนหนึ่งไว้ได้ และในเฟซบุ๊กของตำรวจยังมีโพสชื่นชมว่า "เธอกล้าเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยอีกหนึ่งชีวิต เราภูมิใจมากกับเจ้าหน้าที่ เอริกา อูร์เรีย และวีรกรรมของเธอ"


logoline