svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โยน"วิชา"แจงนายกฯสั่งรื้อคดี "บอส"ได้หรือไม่

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ชี้รอคณะกรรมชุดวิชา มหาคุณ ตอบนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งรื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังได้หรือไม่ เผยมีการรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบทุก 10 วัน

(3 สิงหาคม 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายปริญญา เทวานฤมิตกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอแนะแนวทางให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีอำนาจสั่งทบทวนคดี "บอส วรยุทธ" ได้ ว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายปริญญาเอง

ส่วนนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งรื้อคดีได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ขอให้รอความคิดเห็นจากคณะกรรมการชุดที่รัฐบาลตั้งขึ้นที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ซึ่งเขาจะแนะเองว่าคำตอบเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจในการสั่งรื้อคดีได้ ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องให้กรรมการเขาแนะมา ซึ่งในคำสั่งก็บอกอยู่แล้วว่าแนะในเชิงปัจจุบันว่าจะต้องทำอะไรหรือไม่ และในเชิงปฏิรูปที่จะต้องแก้กฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ พฤติกรรม

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่การพิจารณาจะเสร็จภายในเวลาที่กำหนดคือ 30 วัน นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เขาจะต้องรายงานนายกฯทุกๆ 10 วัน อยู่แล้ว ชุดนี้ต้องช่วยกันทำ

logoline