svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมเรียก อดีต ส.ส. - เค้นสอบ คดี "บรรยิน" แหกคุก

22 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบหลักฐานทางคดี พร้อมพิจารณาความผิด "บรรยิน" วางแผนแหกคุก เตรียมออกหมายเรียก อดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความ สอบหาข้อเท็จจริง ภายในอาทิตย์นี้

พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม(รอง ผบก.ป.) เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาการกระทำของพันตำรวจโทบรรยินเรื่องวางแผนให้ชิงตัวประกัน แต่แผนการไม่สำเร็จ

ตร.เตรียมเรียก อดีต ส.ส. - เค้นสอบ คดี "บรรยิน" แหกคุก

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวว่า หลังตำรวจตามจับกุมนายโจ ก็ได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานข้อมูลกับกรมราชทัณฑ์ และศาลอาญาพระโขนง พร้อมวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด โดยวันนี้ได้ประชุมติดตามความคืบหน้า และตรวจสอบหลักฐานทางคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความ ที่ช่วยประกันตัวนายโจ ภายในสัปดาห์นี้ส่วนการดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทบรรยิน นั้น เข้าข่ายกระทำผิดข้อหา "กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง" มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ "เป็นผู้ใช้ จ้างวานผู้อื่นกระทำผิด" ที่ พันตำรวจโทบรรยิน มีพฤติกรรมเป็น ผู้ใช้,จ้างวาน มีโทษ 1ใน 3 ของความผิด แม้เหตุดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้โดยไม่มีเจ้าทุกข์ แต่หลังประชุมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

logoline