svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

UNEP ตั้ง "อเล็กซ์ เรนเดลล์" เป็นทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย

05 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ประกาศแต่งตั้ง อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงชื่อดัง เป็น "ทูตสันถวไมตรีคนแรกประจำประเทศไทย" ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 2563

เพจเฟซบุ๊ก UN Environment Programme in Asia Pacific โพสต์ข้อความว่า "เรารู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า อเล็กซ์ เรนเดลล์ เป็นทูตสันถวไมตรีแห่งชาติคนแรกในประเทศไทย ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)
ขอต้อนรับ อเล็กซ์ สู่ครอบครัวของเรา หวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันเพื่อธรรมชาติ (#ForNature) สุขสันต์ "วันสิ่งแวดล้อมโลก" นะทุกคน (#WorldEnvironmentDay)"


ด้าน อเล็กซ์ เรนเดลล์ ได้เปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความว่า "วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ ที่ท่านทูตไบรอันเดวิดสัน ได้ชวนเราเข้าพบที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานทางด้านสิ่งเเวดล้อม เนื่องจากวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 มิถุนายนตรงกับ World Environment Day เเละวันที่ 8 ที่จะถึงก็ตรงกับ World Ocean Day ทางสถานฑูตอังกฤษเองก็ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งเเวดล้อมมาโดยตลอด ผมที่เป็นลูกครึ่งอังกฤษอยู่เเล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้โอกาสในวันนี้ ท่านทูเเละทีมงานทุกคนน่ารักเเละอบอุ่นเป็นกันเองมากจริงๆ :) ขอให้ได้มีประสบการณ์เเบบนี้อีกบ่อยๆ"


ขณะที่ในโพสต์ต่อมา นักแสดงหนุ่มชาวไทยก็เปิดใจว่า สำหรับการได้รับตำเเหน่ง UNEP Goodwill Ambassador คนเเรกของประเทศไทย บอกเลยว่าเป็นเกียรติเเละเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราจริงๆ ผมไม่รู้จะขอบคุณทุกคนยังไง ขอบคุณ ครอบครัว เพื่อน เพื่อนสนิท ทีมงานEEC เด็กๆ ผู้ปกครอง พี่ๆกองถ่าย ช่อง3 ผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ประชาชนที่คอยเชียร์ สื่อมวลชนที่เอ็นดูเรา เเละขอบคุณอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน เพราะทุกคนเราถึงได้มาถึงจุดนี้ เราจะพยายามทำทุกอย่างไม่ให้ใครผิดหวังนะครับ เเละจะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป เพื่อความยั่งยืนของ ป่า ทะเล เเละความยั่งยืนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน "ถ้าคุณภาพสิ่งเเวดล้อมของเราดี ชีวิตของพวกเราก็จะดีไปด้วย" เพราะ "มนุษย์และธรรมชาติคือสิ่งเดียวกัน" ขอบคุณ United Nations Environment Programme ที่ชวนเรามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว UN"

logoline