svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบเชื้อแบคทีเรีย salmonella ในขนมจีบมรณะ

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางเสาธงเรียกสอบคนทำขนมจีบ หลังผลตรวจพบเชื้อแบคทีเรียในขนม หากใครกินขนมจีบไปแล้วจะเกิดอาการ อุจจาระ คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย หากเสียน้ำในร่างกายมากๆอาจช็อคจนเสียชีวิตได้ ส่วนเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ สามารถแพร่ได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน

พ.ต.ต.ธราวุธ ไชยสาร สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการได้เชิญตัวนางสุวรรณี รูปโลก อายุ 55 ปี คนผลิตขนมจีบมาให้ข้อมูลถึงวิธีทำทำขนมจีบและส่วนผสม ระยะเวลาการผลิต โดยขนมจีบจะทำแบบวันต่อวัน


โดยในขนมจีบมีส่วนผสมของไก่ แห้ว และส่วนผสมทั่วไปโดยตนเองจะทำวันละ 40 กล่อง โดยจะมีแม่ค้ามารับและขายระแวกที่พัก โดยแม่ค้าขนมจีบวัย 29 ปี ได้มารับขนมจีบมานานแล้ว


โดยวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 โดยแม่ค้าเอาไป 10 กล่อง และตอน 6 โมงเช้าและกลับมาเอาอีก 5 กล่อง ตอน 8 โมงเช้า ก่อนที่จะปิดร้านในวันที่ 7 - 8 พฤษภาคมเนื่องจากตนเองไม่สบาย ส่วนแม่ค้าขายขนมจีบ วัย 29 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายเรียกไปแล้วแต่ยังไม่เดินมาตามพบพนักงานสอบสวน


ด้าน นายประกิจ วงค์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าจากกรณีที่แม่ค้าขายขนมจีบที่ขายขนมจีบแล้วมีคนซื้อกินแล้วเกิดอาการท้องเสียจำนวนมาก จนกระทั่งมีเสียชีวิต 1 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

โซเชี่ยลฯตามล่า "แม่ค้าขนมจีบมรณะ" ท้องร่วงระนาว ดับ 1 ศพ!!



ทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้เก็บตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยทานและนำส่งมาให้เพื่อส่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์โดยเป็นผลการตรวจจากผู้ป่วยรายหนึ่ง จากจำนวน 10 กว่าราย ก็ได้นำตัวอย่างขนมจีบมาเปรียบเทียบ และวิเคราะห์ทางระบาดวิทยา และจะทำรายงานสรุปในภาพรวมอีกครั้ง

โดยพบว่า ผลที่ได้เบื้องต้นเป็นผลที่ตรวจจากตัวอย่างบางส่วนออกมาพบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella เชื้อแบคทีเรียตัวนี้หากใครกินขนมจีบไปแล้วจะเกิดอาการ อุจจาระ คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลียหากเสียน้ำในร่างกายมากๆอาจช็อคจนเสียชีวิตได้

ส่วนเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ สามารถแพร่ได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหารหรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน และขนมจีบถือเป็นอาหารที่เสียง่ายอยู่แล้วและหากทิ้งไว้ข้ามคืนโอกาสที่ขนมจีบจะเสียก็มีมากส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ก็ต้องรอผลสรุปทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีตัวอย่างอีกกว่า10 รายที่ผลการตรวจยังไม่ออกมา

logoline