svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งกางเกง"น้องชมพู่" หาดีเอ็นเอคนร้าย

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาปัดกระแสข่าวการจับตัวคนร้ายในคดีน้องชมพู่ได้แล้ว โดยขณะนี้ยังรอผลตรวจดีเอ็นเอจากกางเกงของน้องชมพู่ ส่วนในตัวศพเองไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายไว้ที่ 1 แสนบาท

วันนี้(23 พ.ค.2563) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักพาตัวน้องชมพู่ไปฆาตกรรม บนภูเหล็กไฟ ในพื้นที่ ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมระบุว่า ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนยังคงเร่งหาพยานหลักฐานทางคดี อาทิ เสื้อกล้ามของน้องชมพู่ที่สวมใสในวันเกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะผลชันสูตรศพจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นปะปนอยู่ โดยอาจเป็นเพราะสภาพศพที่เสียชีวิตในลักษณะเปลือยเปล่า ไร้เสื้อผ้า และถูกทิ้งไว้ในป่าเป็นระยะเวลานาน จนอาจทำให้หลักฐานเสื่อมสภาพ 
หลังจากนี้ ตำรวจเตรียมส่งกางเกงขาสั้นของน้องชมพู่ ที่พบอยู่ห่างจากศพประมาณ 40 เมตร ให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางดำเนินการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียด เพื่อดูว่ามีร่องรอยของคนร้ายหลงอยู่หรือไม่
นอกจากนี้ ยังเตรียมคัดกรองบุคคลภายนอกที่ผ่านเข้า - ออก หมู่บ้านกกตูม ในช่วงเวลาที่น้องชมพู่หายตัวไป คือตั้งแต่เช้าของวันที่ 11 พ.ค. จนถึง ค่ำวันที่ 14 พ.ค.โดยจะมีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบนถนนสายหลัก และตรวจสอบจากทะเบียนประวัติที่ด่านตรวจโควิด-19 แยกเต่างอย ห่างจากบ้านพักของน้องชมพู่ ประมาณ 5 กิโลเมตร
ทั้งนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากหลายหน่วย ยังระดมกำลังกันอย่างเต็มความสามารถเพื่อหาเบาะแสคนร้าย ที่ก่อเหตุลักพาตัวน้องชมพู่ไปฆาตกรรม ล่าสุด มีการตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 1 แสนบาท และตั้งรางวัลให้คนพบเสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญอีก 1 แสนบาท
ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจมีการเชิญตัวไปสอบปากคำพร้อมเก็บดีเอ็นเอไว้ก่อนหน้านี้ ยังมีการเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมต่อเนื่อง แต่ก็พบว่าทั้งหมดยังใช้ชีวิตอยู่ตามปกติภายในหมู่บ้าน

logoline