svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นักปั่นหัวใจลูกหนัง" เชิญร่วมปันน้ำใจช่วยผู้ป่วยติดเตียง

28 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากยังจำกันได้ "เนชั่นทีวี" เคยนำเสนอเรื่องราวของ "ลุงชิตนักปั่นหัวใจลูกหนัง" กิตติคุณ สุขเกษม ชายพิการผู้มีหัวใจหลงรักในเกมลูกหนัง ปั่นจักรยานระยะทางเกือบ 400 กิโลเมตร จาก จังหวัดสิงห์บุรี ไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อไปให้กำลังใจทีมรักอย่าง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" มาแล้ว

โดยที่ผ่านมาลุงชิตมักจะมีกิจกรรมปั่นจักรยานทั่วไทย เพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็นและร่วมปันน้ำใจบริจาคเงินสมทบทุนให้แก่ผู้พิการ,ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้พิการ,ผู้ป่วยติดเตียง มีความเป็นอยู่ที่ลำบากยิ่งขึ้น ดังนั้น "ลุงชิต" จึงได้เปิดรับบริจาคเงิน หรืออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ,หน้ากากอนามัย และสิ่งของที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากเหล่านี้#รับบริจาคเงินสิ่งของเเละอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดตามกำลังศรัทธาให้ผู้ป่วยติดเตียงครับ
"ที่เห็นในภาพเล็กนั้นคือรายผู้ป่วยติดเตียงกว่า2000รายชื่อในจว.สิงห์บุรี ที่รอความเมตตาจากทุกๆท่านอยู่เงินช่วยเหลือจากทางราชการก็มีเงินผู้พิการเดือนละ 600 เเละคนชรา6-800นั้นในภาวะปกติก็ เเทบจะไม่พออยู่เเล้ว ในภาวะ วิกฤติยิ่งไม่พอ เพราะรายได้ในครอบครัวลดลงหรือบางคนไม่มีเลย ผู้ป่วยเองก็ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ การไปรับของบริจาคทำได้ยากหรือทำไม่ได้เลย เเละไม่พอ
เคยเห็นถุงยังชีพกันเเล้วนะครับ สำหรับผู้ป่วยติดเตียงจริงๆถ้าเป็นสิ่งของขาดทุกอย่างครับเเต่ที่ต้องการมากคือ กางเกงผ้าอ้อม กระดาษชำระอนามัย ซึ่งสำหรับผู้มีรายได้น้อยและยากจนแล้ว สิ่งของเหล่านี้ล้วนราคาแพงมีภาระค่าใช้จ่ายสูงเกินกำลังที่จะหามาใช้ได้ ทำให้ได้ใช้บ้างไม่ใช้บ้างหรือไม่ได้ใช้เลยตามกำลังเป็นเหตุให้สุขภาวะของผู้ป่วยแย่ลงเพราะไม่ได้มีคนดูเเลตลอด24ชม. ถ่ายหนักถ่ายเบาบางคนได้เปลี่ยนวันไม่กี่ครั้งหรือเเค่วันละ2ครั้ง เพราะเปลี่ยนเองไม่ได้ต้อง รอญาติหรือคนดูเเลทำให้ ของจำเป็นพวกนี้สำหรับบางครอบครัวเรียกว่าของใช้สิ้นเปลืองในชีวิตก็ว่าได้ครับเพราะไม่มีปัญญาหามา ขอเล่า คร่าวๆเเค่นี้นะครับ"

"นักปั่นหัวใจลูกหนัง" เชิญร่วมปันน้ำใจช่วยผู้ป่วยติดเตียง

ลุงชิต ดูเเลเองทุกขั้นตอนถึงมือผู้เดือดร้อนเเน่นอน กราบขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าเเทนผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัดสิงห์บุรี เเล้วจะไปปั่นติดพุ่มต่อบุญใช้ให้นะครับเมื่อสามารถทำกิจกรรมได้
#ลุงชิตก็ทำตามกำลังมือเดียวขาเดียวที่มีเเหละครับขออำนาจคุณพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กรรมดี อำนวยพรให้คนไทยทั้งชาติ ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน สาธุ


สำหรับท่านใดที่สนใจร่วมบริจาคสิ่งของให้ผู้พิการ,ผู้ป่วยติดเตียง สามารถบริจาคไปได้ที่ นายกิตติคุณ (ลุงชิด)32/5 หมู่ที่5 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี 16110 หรือท่านใดสนใจบริจาคเป็นทุนทรัพย์ช่วยเหลือก็สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0891553073 หรือเฟซบุ๊กโครงการ "ปั่นทั่วไทยรับน้ำใจช่วยคนพิการ"

"นักปั่นหัวใจลูกหนัง" เชิญร่วมปันน้ำใจช่วยผู้ป่วยติดเตียง

logoline