svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบป่วย "โควิด" หายแล้ว แต่กลับมาเป็นซ้ำ!!

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตะลึง ผู้ป่วย "โควิด" ที่รักษาหายแล้ว แต่กลับมาติดเชื้ออีกครั้ง โดยหญิงสาวคนดังกล่าว เกินทางกลับมาจากต่างประเทศ เป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่เคยรับการรักษาหายแล้ว จากรพ.ในกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางกลับมาบ้านที่ชัยภูมิ ทำให้สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ชัยภูมิ ต้องเข้มงวดมากขึ้นท พร้อมทั้สอบสวนโรคว่าใครเป็นกลุ่มเสี่ยงอีกบ้าง

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ โควิด -19 ในจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า มีการยืนยันผลตรวจ พบผู้ติดเชื้อ โควิด -19 จำนวน 2 ราย  แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ผู้ป่วยที่เป็น หญิง ชาวอ.หนองบัวแดง อายุ 38 ปี มีประวัติน่าติดตามโรค หลังกลับจากต่างประเทศ และเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เคสเดิม ที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนกระทั่งหาย ตั้งแต่ช่วงตั้งแต่ 12 มี.ค. 
ต่อมาได้เดินทางมากักตัวต่อที่บ้าน อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะมาเริ่มมีอาการป่วยอีกครั้ง ช่วงประมาณวันที่ 3- 5 เม.ย. จนล่าสุด กลับมีผลตรวจยืนยันของจ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมว่ามีการพบเชื้อ โควิด -19 ในช่วงลำคอ เป็นผู้ติดเชื้อซ้ำ ซึ่งต้องกลับเข้าสู่ขบวนการรักษาอีก
ในเบื้องต้น อาการโดยรวมยังไม่น่าห่วง ผลตรวจทางปอดยังปกติไม่รุนแรง ได้เข้าสู่ขบวนการกักตัวรักษาแล้ว ที่ รพ.หนองบัวแดง และเข้าสู่การบวนการสืบสวนโรคอย่างเข้มงวด ว่าได้ไปสัมผัสใครที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมบ้าง เพื่อเข้าสู่ขบวนการนำมาป้องกันช่วยกันกักตัวให้ต่อเนื่องต่อไป 

พบป่วย "โควิด" หายแล้ว แต่กลับมาเป็นซ้ำ!!

ทั้งนี้ข้อมูลถึง วันที่ 8 เม.ย. 2563 จังหวัดชัยภูมิ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 สะสม รวม 4 ราย ประกอบด้วย รายที่ 1.หญิง วัย 20 ปี ชาวอ.ภูเขียว 1 ราย รายที่ 2 หญิง วัย 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า 1 ราย รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 42 ปี ชาวอ.จัตุรัส และรายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 38 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง 

อย่างไรก็ตาม 1 ใน 4 ราย แพทย์รักษาหายแล้ว เป็น หญิง อายุ 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า ขณะนี้ออกโรงพยาบาลกลับไปกักตัวที่บ้านต่อ 14 วัน...

พบป่วย "โควิด" หายแล้ว แต่กลับมาเป็นซ้ำ!!

พบป่วย "โควิด" หายแล้ว แต่กลับมาเป็นซ้ำ!!

logoline