svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักว่ายน้ำไทยปักหลักซ้อมเดี่ยว-ลุ้นคัดโอลิมปิก 2020

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 นักว่ายน้ำทีมชาติ นวพรรษ วงศ์เจริญ,แอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้,ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด ปักหลักฟิตร่างกายอยู่ที่บ้าน ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ,อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกโควต้า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่คาดว่าจะมีการจัดการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้

นักว่ายน้ำไทยปักหลักซ้อมเดี่ยว-ลุ้นคัดโอลิมปิก 2020



สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยคลิปการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยทั้ง 4 คน ที่กำลังเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่ที่พักของตนเอง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม ,อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยนักกีฬาทั้ง 4 ราย ประกอบด้วยนักว่ายน้ำชาย นวพรรษ วงศ์เจริญ ที่ซ้อมอยู่ที่บ้าน ส่วนแอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้ ก็ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ซ้อมในประเทศออสเตรเลียเช่นเดียวกันกับ นักว่ายน้ำหญิงคือ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิราศรีสอาด ที่ฟิตซ้อมอยู่ที่บ้านเช่นเดียวกัน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า ขณะนี้นักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 4 คนที่ถูกวางตัวในการไปคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 มีการฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องตามแผนการซ้อมของสโมสรต้นสังกัดมีตารางการฝึกซ้อมด้วยตัวเองทุกวันผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์นอกจากนี้ยังมีการใช้สระเป่าลมพลาสติกเพื่อช่วยในการฝึกซ้อมด้วย ทั้งนี้ได้กำชับให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้พร้อมหากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINAประกาศโปรแกรมการแข่งขันออกมาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นในช่วงปลายปีนี้ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ดีขึ้น เพื่อที่จะเข้าสู่การคัดตัวไปโอลิมปิก ต่อไป
สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 4 คน นวพรรษวงศ์เจริญ,แอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้,ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาดจะถูกคัดเลือกให้เหลือเพียง 2 คน แบ่งเป็น ชาย 1 คน และ หญิง 1 คนโดยจะคัดเลือกจากผลงานของรายการแข่งขันของ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINAเป็นเกณฑ์ตัดสิน ซึ่งโควต้าของนักกีฬาว่ายน้ำไทยนั้นได้โควต้า 2 ที่ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น


นักว่ายน้ำไทยปักหลักซ้อมเดี่ยว-ลุ้นคัดโอลิมปิก 2020

นักว่ายน้ำไทยปักหลักซ้อมเดี่ยว-ลุ้นคัดโอลิมปิก 2020

logoline