svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผู้ว่าไกรสร" เตรียมแจ้งความเอาผิดมือตัดต่อ

26 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากคลิปวิดีโอความยาว 4.50 นาที มีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ โดยเนื้อหาคลิประบุว่า ความจริงปรากฏแล้วผวจ.สุรินทร์เปิดแล้วจ.สุรินทร์ติดเชื้อเป็น100,000 ราย อาการหนักอยู่ห้องไอซียู5000คน ไม่แสดงอาการ 80,000คน และอยู่รพ.อีกนับหมื่น สร้างความแตกตื่น โดยมีผู้แชร์ไปเป็นจำนวนมากนั้น

จากการสอบถามนายไกร  กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า  สำหรับการสัมภาษณ์นั้น มีทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดได้สัมภาษณ์  จากนั้นได้นำคลิปเผยแพร่เมื่อวันที่  23 มี.ค. 63 มีความยาวคลิป 9.26 นาที โดยเนื้อหาทั้งหมดได้บอกเล่าสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในจังหวัด  นอกจากนี้มีกำลังคน  บุคลากรทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน  ที่จะต้องดูแลประชาชน  รวมทั้งการคาดการณ์ และการประเมินสถานการณ์ ที่อาจจะเกิดขึ้น  หากประชาชนยังไม่ให้ความร่วมมือในการกักตัวเอง 14 วัน  พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนดูแลสุขภาพร่างกาย  รวมทั้ง ปฏิบัติตัวตามที่แพทย์ได้ร้องขออย่างเคร่งครัด

"ผู้ว่าไกรสร" เตรียมแจ้งความเอาผิดมือตัดต่อ


"ต่อมาทราบว่ามีการนำคลิปไปตัดต่อ มีเนื้อหาที่คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะที่บอกว่า  ความจริงปรากฏแล้ว  ผวจ.สุรินทร์เปิดแล้ว จ.สุรินทร์ติดเชื้อเป็น100,000  ราย  อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5000 คน  ไม่แสดงอาการ  80,000 คน และอยู่รพ.อีกนับหมื่น  ทั้งที่เนื้อหาในการสัมภาษณ์บอกแล้วว่าเป็นการประเมินสถานการณ์   ซึ่งคลิปดังกล่าวมีคนแชร์ไปอีกจำนวนมาก   ส่งผลกระทบต่อการทำงานที่อยู่ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้  จึงตัดสินใจรวบรวมเอกสารหลักฐาน แล้วจะดำเนินการแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับผู้ตัดต่อและแชร์ข้อความในเร็วๆนี้" นายไกรสร  กล่าว

logoline