svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุนเดสลีกา เยอรมนี จ่อยกเลิกเตะซีซั่นนี้ และไม่มีแชมป์

13 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานข่าวจากจากประเทศเยอรมนีระบุว่าเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ศึกบุนเดสลีก้าอาจจะมีการตัดจบทันทีหลังแมตช์วีคที่ 26 ที่จะเตะกันในสุดสัปดาห์นี้ และฤดูกาล 2019/20 นี้่จะไม่มีแชมป์

สำนักข่าว Express รายงานว่าผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลเยอรมนี(DFB)ได้หารือกับทางลีกฟุตบอลเยอรมนี(DFL) เกี่ยวกับสถานการณ์พิษไวรัสที่จะส่งผลกระทบต่อฟุตบอลในประเทศตอนนี้
แหล่งข่าวระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ลึกสูงสุดเมืองเบียร์จะถูกตัดจบหลังทุกทีมเตะครบ 26 นัดในสุดสัปดาห์นี้
จะไม่มีการมอบแชมป์แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะเป็นบาเยิร์น มิวนิค ที่นำจ่าฝูงห่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4 คะแนน
ในส่วนของพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะยกให้ทีมท็อปโฟร์ ขณะที่อันดับ 5,6,7 จะไปยูโรป้า ลีก โดยเพิ่มมาอีกหนึ่งพื้นที่เพราะยกมาจากโควต้าของทีมแชมป์เดเอฟเบ โพคาล
นอกจากนี้ยังจะไม่มีการตกชั้น แต่จะเพิ่มเป็น 22 ทีมในฤดูกาล 2020/21 โดยเอา 4 ทีมดีสุดในตารางบุนเดสลีก้า 2 เลื่อนขึ้น และจะปรับให้กลับมาเหลือ 18 ทีมเหมือนเดิมในฤดูกาลถัดไป
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดเอฟเบ และเหล่าผู้บริหาร 36 คนจากบุนเดสลีกา และลีกา สอง มีกำหนดที่จะพบกันในช่วงต้นสัปดาห์หน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการที่ควรดำเนินการหลัง แองเจล่า เมอร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีเยอรมันเตือนว่าผู้คน 70% ในประเทศอาจติดเชื้อไวรัสโคโรน่าได้
ทั้งนี้มีเกมการแข่งขันที่ถูกยกเลิก และปิดสนามเตะ ซึ่งทางเยอรมันเองก็พร้อมที่จะหยุดการแข่งขันในฤดูกาลที่เหลือหากเห็นว่ามีความจำเป็นจริงๆ ขณะที่เกมการแข่งขันในบุนเดสลีกาสุดสัปดาห์นี้ก็จะเล่นโดยที่ไม่มีผู้ชมในสนาม

logoline