svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" โวย "เสรีพิศุทธ์" ปาหี่ ดึงเรื่องสอบ แม่ธนาธร กลับ

19 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ" โวย "เสรีพิศุทธ์" ปาหี่ ดึงเรื่องสอบ แม่ธนาธร กลับ พร้อมงดสอบคำร้อง เสรีพิศุทธ์ หมิ่นเบื้องสูง-ทุจริต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ.ฯ ซึ่งมอบหมายให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้ประมวลเรื่องมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บุกรุกพื้นที่ป่าซึ่งเป็นที่ดินซึ่งอยู่ติดกับที่ดินของน.ส. ปารีณา พื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นั้น

"ปารีณา" โวย "เสรีพิศุทธ์" ปาหี่ ดึงเรื่องสอบ แม่ธนาธร กลับ


เวลา 13.30 น. น.ส.ปารีณา แถลงข่าวกับสื่อมวลชน เพื่อร้องต่อสื่อมวลชน กรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดึงเรื่องดังกล่าวไม่ให้ตนสอบสวน และไม่มอบหมายให้ผู้ใดประมวลเรื่องหรือสอบสวน รวมถึง ดึงเรื่องที่ตนได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตามที่มีประชาชนร้องเรียนในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง และมีพฤติกรรมทุจริตหลายเรื่องคืนด้วย และไม่มอบหมายให้กมธ.ฯ คนใดตรวจสอบต่อเช่นกัน ทั้งนี้พฤติกรรมที่ประธานกมธ.ฯ ดึงเรื่องที่มอบหมายให้กมธ.ฯ ตรวจสอบรายละเอียดกลับนั้นยังไม่เคยมีในกมธ.ฯ ซึ่งตนขอตั้งข้อสังเกตว่าต้องการปกป้องตนเองและไม่ต้องการให้ใครตรวจสอบ
"ประธานกมธ.ฯ ขอมติดึงเรื่องคืน ทั้งที่ไม่ครบองค์ประชุม และถามเพียงว่าใครที่เห็นด้วยที่จะไม่ให้ดินฉันตรวจสอบ ซึ่งประธานกมธ.ฯ ออกเสียงร่วมด้วย โดยไม่ถามว่ามีใครที่เห็นแย้งหรือไม่ ทั้งที่เรื่องตรวจสอบกรณีของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้น ดิฉันตรวจสอบรายละเอียดไประดับหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ดีสัปดาห์หน้าดิฉันจะยื่นเรื่องเหล่านี้ให้กมธ. พิจารณาอีกครั้ง" น.ส.ปารีณา กล่าว
น.ส.ปารีณา ยังกล่าวถึงเหตุผลที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดึงเรื่องที่มอบหมายให้ตรวจสอบกลับ ว่าเป็นเพราะตนปฏิเสธไม่รับเรื่องที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบการกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ อนุญาตให้ชุมนุมขับไล่พระมหาแล อาสโย วัดหนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่สื่อมวลชนออกจากห้องประชุมกมธ.ฯ.

logoline