svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" โวย ตำรวจตีโจทย์ผิดตั้งแต่แรกในคดี "ลันลาเบล"

09 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สด ความคืบหน้าคดีลันลาเบล เผยถึง เบื้องลึกเบื้องหลักของการทำคดีลันลาเบล มีการตีโจทย์ผิดตั้งแต่แรก

คดีนี้ทาง บกน.8 ได้มีการตีโจทย์ในคดีนี้ผิด ไปมุ่งเป้าหมายที่น้ำอุ่นเพียงผู้เดียว ที่เป็นผู้กระทำความผิด การติดกระดุมเม็ดแรกผิด กับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เหตุใด บกน.8 ถึงมุ่งหมายไปที่น้ำอุ่นแต่เพียงผู้เดียว 
ซึ่งที่เกิดเหตุเกิดขึ้นที่ สภ.บางบัวทอง ทำไมถึงไม่มีการไล่ไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 17-19 กันยายน ทำไมถึงปล่อยให้บ้านบางบัวทองมีการทำลายหลักฐานไปจำนวนมาก ผมทราบว่าในวันที่ 18 กันยายน จะมีการค้นบ้านบางบัวทอง แต่มีผู้ใหญ่คนหนึ่งระงับ

"อัจฉริยะ" โวย ตำรวจตีโจทย์ผิดตั้งแต่แรกในคดี "ลันลาเบล"



ที่จริงแล้วข้อหาน้ำอุ่น ถ้าจะออกข้อหา ออกได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนแล้ว แต่โดนระงับไป ซึ่งคดีนี้เวลาล่วงเลยมา 1 เดือนเต็มๆ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่ทุกคนให้ความสนใจ ไม่เว้นแม่แต่สื่อทั่วโลก 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติควรทบทวนที่ผมเข้าไปยื่นเรื่อง ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ใหม่ ระหว่างภาค 1 กับกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาทำคดีร่วมกัน

โดยทางอัจฉริยะยังเผยภาพลันลาเบลหมดสติ เวลา 16.23 น. ของวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพที่ลันลาเบลใกล้ที่จะเสียชีวิต

"อัจฉริยะ" โวย ตำรวจตีโจทย์ผิดตั้งแต่แรกในคดี "ลันลาเบล"



มั่นใจว่าเป็นภาพที่ลันลาเบลเสียชีวิตภายในรถ เวลา 17.23 น. อยู่ในพื้นที สภ.บางบัวทอง ซึ่งในภาพจะเห็นว่าลันลาเบลถูกเอาถุงคลุมสูทมาคลุม และปัสสาวะราดในรถ ดังนั้นคดีนี้จึงเป็นอำนาจการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จากการพิสูจน์ทราบเชื่อว่าลันลาเบลเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง

ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่สายที่จะตั้งประธานในการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในการดูแลคดีนี้ อย่าปล่อยให้คดีนี้ยืดเยื้อ มันผิดหลักการสืบสวนมาตั้งแต่แรก

CR.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline