svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ตร. ย้ำไม่พบ! ยา GHB "น้ำอุ่น" ปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับ "ลัลลาเบล"

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบุคคโลยืนยันยังไม่ขออนุมัติหมายจับ"น้ำอุ่น" ต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบคดี มีเพียงสอบพยานแวดล้อม โดยเฉพาะน้ำอุ่น ให้ความร่วมมือดี พร้อมย้ำไม่พบยาเสียสาวแต่อย่างใด ด้าน น้ำอุ่นปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับลัลลาเบล

รองผบช.น.แจงคดี"ลัลลาเบล"ให้รอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ แบ่งหน้าที่ชุดทำงาน เตรียมเรียกเจ้าของบ้านงานปาร์ตี้พร้อมเพื่อนสอบอีกรอบ เน้นประเด็นระหว่างร่วมงานปาร์ตี้ใครทำอะไรบ้าง เผยพบยาใช้บรรดา"นักเพาะกาย" มีฤทธิ์กล่อมประสาทคลายเครียด ส่งตรวจพิสูจน์ที่สน.บุคคโล ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 กันยายน พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนชุดคลี่คลายคดีการตายของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลัลลาเบล" อายุ 26 ปี พริตตี้ชื่อดัง โดยสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ทั้ง สน.บุคคโล กก.สส.บก.น.8 และ บก.สส.บช.น.แบ่งหน้าที่กันออกไปทำงานตามที่วางแผนเอาไว้ หลังประชุมนาน 1 ชั่วโมง รอง ผบช.น.เผยสั้นๆ ว่า หลังจากนี้ให้รอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรเสียก่อน เบื้องต้นเชื่อว่าในวันที่ 20 ก.ย.62 หรือพรุ่งนี้จะมีความคืบหน้าอย่างแน่นอน

ผกก.ตร. ย้ำไม่พบ! ยา GHB "น้ำอุ่น" ปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับ "ลัลลาเบล"


ผู้สื่อข่าวรายงานแนวทางการทำงานของฝ่ายสืบสวนหลังจากนี้พบว่า เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้แบ่งหน้าที่กันออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในห้วงเวลาที่ผู้เสียชีวิต และผู้ต้องสงสัยอยู่ด้วยกัน โดยเฉพาะสถานที่จัดปาร์ตี้ในหมู่บ้านพฤกษา 3 ซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งกำลังจะเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าให้ปากคำอีกครั้ง ประกอบด้วย นายรัชเดช ผู้ต้องสงสัย เจ้าของบ้าน ภรรยาเจ้าของบ้าน และเพื่อนๆ ชายหญิงอีก รวมทั้งสิ้น 8 คน โดยพนักงานสอบสวนจะสอบประเด็นการเดินทางมาถึงบ้านปาร์ตี้ ว่า ใครไปถึงกี่โมง และแต่ละคนทำอะไรบ้าง อีกทั้งเหตุใด น้องเบล ผู้ตายซึ่งขับรถยนต์ส่วนตัวไปเอง กลับตัดสินใจทิ้งรถแล้วยอมออกจากบ้านมากับ นายรัชเดช ผู้ต้องสงสัย

ผกก.ตร. ย้ำไม่พบ! ยา GHB "น้ำอุ่น" ปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับ "ลัลลาเบล"


อีกประเด็นที่กำลังเป็นที่จับตาของชุดคลี่คลายคดีคือ หลังจากที่ นายรัชเดช พาผู้ตายออกจากบ้านปาร์ตี้แล้ว ได้พาเดินทางแวะที่จุดใดบ้าง ได้ทำการโพสต์เฟซบุ๊ก หรือติดต่อกับผู้ใดทางแอพพลิเคชั่นไลน์และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ บ้าง ประกอบขณะนี้ฝ่ายสืบสวน พบว่า พบยาหลายชนิด ที่บรรดานักเพาะกายนิยมใช้ ในบ้านที่จัดปาร์ตี้ รวมถึงในกระเป๋าสะพายของ นายรัชเดช โดยยาตัวดังกล่าวนั้นบรรดานักเพาะกายนิยมใช้เพราะเชื่อว่า มีฤทธิ์กล่อมประสาทคลายเครียด ในขณะที่ก็มีผู้นำมาใช้ในทางที่ผิดเนื่องจากคาดคิดว่าเป็นยาปลุกเซ็กซ์ได้เช่นกัน ซึ่งตัวยาเหล่านี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งไปตรวจสอบกับทางนิติเวช รพ.ตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำผลมายืนยันว่า สามารถทำให้ผู้ใช้ยาเสียชีวิตหรือหมดสติได้หรือไม่ โดยอีกเรื่องที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบซ้ำอย่างละเอียดคือ น้องเบล ผู้เสียชีวิตหมดลมหายใจสถานที่แห่งใด และระยะเวลาเสียชีวิตที่แน่ชัดเพื่อใช้ประกอบกันกับผลตรวจทางนิติเวช รพ.จุฬาฯ ก่อนจะมีการสั่งการดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม.

ผกก.ตร. ย้ำไม่พบ! ยา GHB "น้ำอุ่น" ปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับ "ลัลลาเบล"

กรณีมีกระแสข่าวตำรวจนครบาลบุคคโลขออนุมัติหมายจับ "น้ำอุ่น" หรือ นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 24 ปี หนุ่มพริตตี้บอย ที่เป็นผู้อุ้ม"ลัลลาเบล" หรือ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือพริตตี้สาว ถูกพบกลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนาลงมานอนที่บริเวณล็อบบี้คอนโดแห่งหนึ่ง และตกเป็นผู้ต้องสงสัย จนมีกระแสข่าวตำรวจ ขอหมายจับ ใน 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น, พาไปอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว นั้น
ด้าน พันตำรวจเอก พยงค์ เอี่ยมสกุล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบุคคโล เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด อยู่ในขั้นตอนการรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในสำนวนคดีนี้ ซึ่งต้องรอหลังจากวันจันทร์นี้(23กันยายน) ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำพยานแวดล้อม โดยเฉพาะ"น้ำอุ่น" หรือ นายรัชเดช ก็ให้ความร่วมมือเข้ามาให้ปากคำกับทางตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิใจ ก่อนจะเดินทางกลับไป

ผกก.ตร. ย้ำไม่พบ! ยา GHB "น้ำอุ่น" ปฏิเสธไม่ได้มีอะไรกับ "ลัลลาเบล"


"สำหรับกรณีที่สื่อบางสำนักนำเสนอว่าพบยาเสียสาวนั้น ตนยืนยันว่ายังไม่พบแต่อย่างใด ประกอบกับผลการตรวจของทางนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่ออก แบบนี้จะสามารถระบุว่าเป็นยาเสียสาวได้อย่างไร ซึ่งคิดว่าทางสื่อมวลชนคิดกันไปเอง" ผู้กำกับโรงพักบุคคโล กล่าวย้ำนอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวนว่าตลอดช่วงการสอบปากคำ"น้ำอุ่น" หรือ นายรัชเดช กว่า 10 ชั่วโมงนั้น พบว่าเจ้าตัวให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ ระบุช่วงเวลาว่าทำอะไรที่ไหนอย่างใดอยู่ในวันเกิดเหตุ เมื่อสอบถามเรื่องได้มีการร่วมหลับนอนกับผู้ตายหรือไม่ เจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรกันแต่อย่างใด หลังจากการให้ปากคำเจ้าตัวเดินทางกลับทันที
ทั้งนี้พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล8 จะเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี ที่สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ในเวลา 10.00 น.นี้ต่อไป

logoline