svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เก้ารสเปา" ซาลาเปา 11 ไส้ เอาใจคนรักสุขภาพ

10 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาลาเปา 11 ไส้ ฝีมือหนุ่มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำกับสาวนิเทศศาสตร์ เอาใจกลุ่มคนรักสุขภาพ ด้วยการปลอดสารกันบูดหรือสารปรุงแต่ง เน้นวัตถุดิบธรรมชาติทำไส้เองทั้งหมด

ที่หน้าบ้านเลขที่ 429/38 ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง พบสองสามีภรรยาคือนายวัชร์นล กังแฮ หรือ โจ้ กับนางลภัสวริญ กังแฮ กำลังช่วยกันทำซาลาเปาไส้ต่าง ๆ รวม 11 ไส้ ทั้งไส้สังขยา ไส้หมูแดง ไส้หมูแดงไข่เค็ม ไส้กะหรี่ไก่ ไส้ลาวา และฮ่องเต้ โดยศึกษามาจากยูทูบ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ประกอบกับมีน้องสาวเรียนจบด้านคหกรรมอาหาร จึงต่อยอดการทำซาลาเปา โดยปรับปรุงสูตรให้สามารถรับประทานได้ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ 
                วัชร์นล  กล่าวว่า เปิดขายซาลาเปาหน้าร้านมาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.30 น.-17.00 น.ทุกวัน และยังบริการจัดส่งตามงานและเทศกาลต่าง ๆ ที่สำคัญส่วนผสมทุกอย่างไม่ใช้สารปรุงแต่ง ไม่ใช้สารกันบูดหรือกลิ่นสี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและทำสดใหม่แบบวันต่อวัน  
              โดยเน้นลูกค้ากลุ่มคนรักสุขภาพ เนื่องจากวัตถุดิบหลักจะเน้นพืชผัก เช่น เผือก ถั่วแดง งาดำ ถั่วเหลืองและเครื่องเทศสมุนไพร เปิดขายทั้งที่หน้าร้าน ทางเพจเฟสบุ๊ค เก้ารสเปา @ ตรัง ใครสนใจสั่งซื้อได้ทางเพจเฟสบุ๊ค  
              นายนวัชร์นล กังแฮ พ่อค้าซาลาเปา 11 ไส้ กล่าวว่า ตอนแรกทำกินกันในครอบครัวและนำไปฝากเพื่อนๆ ทุกคนต่างชมว่าอร่อย และให้ทำขาย จึงเริ่มทำขายที่หมู่บ้านศรีสุชาติ  จังหวัดภูเก็ต ก่อนจะย้ายมาตั้งรกรากที่จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ได้ประมาณ 1 ปี  และพัฒนาเพิ่มไส้จนมีกว่า 10 ไส้  ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งไปจัดเป็นอาหารว่างประชุม เลี้ยงแขกในงานต่างๆ  และส่งไปขายที่จังหวัดภูเก็ต อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผลตอบรับดี  

logoline