svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "ลิงแสม" ขโมยปลากระป๋องชาวบ้าน

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝูงลิงแสมหางยาวที่อยู่บนเขาน้อยลงจากเขาน้อยมาหาอาหารกิน บริเวณสวนญี่ปุ่น เห็นรถนักท่องเที่ยวจอดอยู่ริมถนน จึงช่วยกันขึ้นไปรื้อข้าวของหลังรถกระบะด้วยความหิว รื้อจนเจอปลากระป๋อง 1 แพ็ค รีบกระโดดลงจากรถนำปลากระป๋องมาแบ่งกัน แต่ก็พยายามอยู่นานกว่าจะเปิดกระป๋องได้

สวนญี่ปุ่น หน้าสโมสรข้าราชการจังหวัดสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา มีฝูงลิงแสมหางยาวที่อยู่บนเขาน้อย ลงมาหาอาหารกิน เห็นรถกระบะสีดำ ท้ายกระบะมีของหลายอย่าง ก็รวมพลกันปีนขึ้นไป และเพราะพฤติกรรมของลิงแสมหางยาวที่ ชอบรื้อค้นอยู่แล้ว เจอแบบนี้ช่วยกันขึ้นไปรื้อข้าวของ จนเจอปลากระป๋อง 1 แพ็ค ก็รีบยกลงมาจากรถอย่างที่เห็น กินได้หรือไม่ได้ไม่รู้ล่ะ เอามาก่อน

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "ลิงแสม" ขโมยปลากระป๋องชาวบ้าน



โดยลิงที่เอาปลากระป๋องไปต่างพยายามใช้วิธีต่าง ๆ ที่จะเปิดกระป๋องเพื่อกินเนื้อข้างในให้ได้ ก็พยายามกันอย่างยิ่งยวด แต่ก็ไม่มีตัวไหนไม่สามารถเปิดกระป๋องได้

แต่ก็กลับกลายเป็นว่ามีลิงแม่ลุกอ่อนตัวหนึ่ง ซึ่งนั่งพยายามเปิดกระป๋องอยู่พักใหญ่ จนในที่สุดความพยายามก็เป็นผล สามารถเกี่ยวตะขอฝากระป๋องทำให้ฝากระป๋องเปิดออกมาได้ ซึ่งถือว่าเป็นความพยายามและความฉลาดของลิงตัวนั้นมันนั่งกินปลากระป๋องอย่างเอร็ดอร่อย

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "ลิงแสม" ขโมยปลากระป๋องชาวบ้าน



ส่วนบางตัวก็เอามะพร้าวท้าบรถมาก็พยายามปอกเปลือกเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะได้กินมะพร้าวลุกนั้นหรือเปล่านะคะ/ครับ

สำหรับ ฝูงลิงแสมหางยาวที่อาศัยบริเวณเขาน้อยและเขาตังกวน จำนวนมาก ขณะนี้มันกระจายเป็นฝูงๆแยกย้ายกันออกไปหาอาหารกินในช่วงกลางวันและกลับขึ้นเขาในตอนเย็นทุกวัน บางฝูงออกมาไกลจนกลับไม่ถูก และไปรื้อข้าวของตามบ้านเรือน

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "ลิงแสม" ขโมยปลากระป๋องชาวบ้าน


หากนักท่องเที่ยวเข้ามาในเมืองสงขลาเจอลิงเดินเพ่นพ่านในตัวเมืองก็ไม่ต้องแปลกใจถือเป็นเรื่องปกติ

logoline