svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มซุกยาไอซ์ ใส่ถุงชาลายการ์ตูนตบตาเจ้าหน้าที่

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มซุกยาไอซ์ ใส่ถุงชาลายการ์ตูน"โดเรม่อน" ตบตาเจ้าหน้าที่ ทำงานประจำแต่หารายได้เสริม คอยดูแลและส่งยาเสพติดกระจายให้ลูกค้า เอเย่นต์รายย่อย พบเงินหมุนเวียนกว่า 5 แสนบาท เร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนี

ช่วงเย็นที่ผ่านมา พันตำรวจเอกจิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกันแถลงผลจับ นายอาทิตย์ หรือ อาร์ท ชื่นตา อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติก (ห่อใบชาสีเขียวลายการ์ตูนรูปโดเรม่อน)จำนวน 150 ห่อ น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌส 4124 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 8 กจ 30 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านเมื่อเวลาช่วงค่ำวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

รวบหนุ่มซุกยาไอซ์ ใส่ถุงชาลายการ์ตูนตบตาเจ้าหน้าที่

พันตำรวจเอกจิรกฤต กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นผลจากการขยายจับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่จับได้ก่อนหน้านี้ พบว่ายังมีขบวนการยาเสพติดเครือข่ายย่านฝั่งธน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่านถนนบรมราชชนนี ตลิ่งชัน ถนนราชพฤกษ์ วงเวียนพระรามห้า รวมทั้งเขตติดต่อจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงจึงได้ทำการสืบสวนสะกดรอยติดตามเรื่อยมา จนพบว่าพฤติการณ์ของเครือข่ายนี้จะมีนายทุนและเจ้าของยาเสพติด อยู่เบื้องหลังคอยสั่งการให้นายอาทิตย์ และพวก ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ก่อนนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงนำกำลังเข้ากุมขณะผู้ต้องหาขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว เข้ามาที่บ้านดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ามารับยาเสพติด เบื้องต้นรับสารภาพว่าได้เก็บยาเสพติดไว้ภายในบ้าน จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางอยู่ในบ้าน


รวบหนุ่มซุกยาไอซ์ ใส่ถุงชาลายการ์ตูนตบตาเจ้าหน้าที่



เขาบอกอีกว่า หลังการจับกุมได้ประสานการข่าวกับทางสำนักงาน ปปส. ทำให้ทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีการลักลอบเปลี่ยนรูปแบบถุงที่บรรจุ จากเดิมเป็นถุงชาเขียว มาเป็นถุงชาลายการ์ตูนรูปโดเรม่อนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยเป็นของชนกลุ่มน้อยตามแนวตะเข็บชายแดนทางภาคเหนือซึ่งต้องทำการตรวจสอบต่อไปว่ามาจากเครือข่ายใด ทั้งนี้ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นรายได้เสริมมานานกว่า 1 ปี โดยเช่าบ้านไว้เป็นที่พักยาเสพติดเดือนละ 5 พันบาท ทำหน้าที่คอยดูแลและส่งยาเสพติดกระจายไปให้ลูกค้า หรือเอเย่นต์รายย่อยตามจุดต่างๆ โดยจะมีนายทุนโทรมาสั่งการ ซึ่งในแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000-30,000 บาท ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตามขณะเข้าจับกุมมีผู้ร่วมขวนการสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนและขยายผลออกหมายจับผู้หลบหนีรายนี้ รวมทั้งขยายผลไปยังนายทุนเพื่อติดตามจับกุมมาดำเดินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบหนุ่มซุกยาไอซ์ ใส่ถุงชาลายการ์ตูนตบตาเจ้าหน้าที่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีและขยายผลต่อไป

logoline