svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตม.ช่วยเหลือหญิงวัย 14 ปี ชาวลาว เหยื่อความรุนแรงนายจ้าง

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับกุมนายจ้างที่ทารุณหญิงสาววัย 14 ปี ชาวลาว ลูกจ้างภายในบ้าน ได้รับบาดเจ็บหลายแห่งตามร่างกาย โดยหญิงสาวได้หนีออกจากบ้านนายจ้าง แต่โชคร้ายถูกคนเร่ร่อนพาไปข่มขืนซ้ำ


สตม.ช่วยเหลือหญิงวัย 14 ปี ชาวลาว เหยื่อความรุนแรงนายจ้าง



วันนี้(19ส.ค.) ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับกุมตัว นายหลง(นามสมติ) ผู้ต้องหาในคดี ข่มขืนกระทำชำเราฯ และ ให้การช่วยเหลือ ซ่อนเร้น ให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม หลังก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงชาวลาว วัย 14 ปี ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าว 
ทั้งนี้ก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นเด็กหญิงรายนี้มีร่องรอยการถูกทำร้าย โดยจากการสอบถามพบว่าเด็กหญิงรายนี้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นคนรับใช้นายจ้าง มีหน้าที่เลี้ยงแมวและสุขนัข ได้เงินเดือนล่ะ 3000 บาท ถูกนายจ้างทารุณด้วยการให้นอนกับสุนัขและแมวที่เธอเลี้ยง อีกทั้งเงินเดือนยังถูกหักเป็นค่าเดินทางในเดือนแรก ส่วนเดือนถัดไปนายจ้างจะหักเพื่อโอนไปให้พ่อของเด็กหญิง

เด็กรายนี้ยังเล่า ด้วยว่า นายจ้างเคยทำร้ายร่างกายโดยการใช้กรรไกรตัดกระดาษ, กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ เป็นอาวุธ ทิ่มตามแขน ขา หลัง หน้าอก มีบาดแผล ใช้ของแข็งคล้ายสากกะเบือตีที่บริเวณหน้า ปาก ใช้ไม้แขวนเสื้อยัดเข้าไปในปากแล้วดึงออก ได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส แต่ไม่เคยได้รับการรักษา ปล่อยให้แผลหายเองตามธรรมชาติ มีบางครั้งได้ทานยาแก้ปวดบ้าง ระหว่างพักอาศัยที่บ้านเกิดเหตุ 
นายจ้างได้บอกว่าห้ามออกไปนอกรั้วบ้าน หากออกไปจะถูกตำรวจจับ หรือมีคนพาไปโกนหัว ทำให้เด็กเกิดความกลัว ไม่กล้าออกไปไหน หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจต้องคอยหลบซ่อน ห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เห็น เมื่อเจ้าหน้าที่กลับไปแล้วนายจ้างจึงไปตามกลับมา ปกตินายจ้างจะอยู่บ้านตลอดเวลา ไม่ออกไปไหน

สตม.ช่วยเหลือหญิงวัย 14 ปี ชาวลาว เหยื่อความรุนแรงนายจ้าง



ต่อมาเมื่อประมาณช่วงต้นปี 2562 เด็กเห็นโอกาสที่นายจ้างไม่อยู่จึงรีบหลบหนีออกมาจากบ้าน ไปเร่ร่อนอยู่ข้างทาง สักระยะได้มี นายหลง (นามสมมุติ) พาไปอยู่ด้วย ได้ใช้โอกาสบังคับขืนใจข่มขืนกระทำชำเราโดยเด็กไม่ยินยอม จนชาวบ้านแถวนั้นเห็นทนไม่ได้ จึงได้พาตัวเด็กมาพบตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้การช่วยเหลือและจับกุมตัวนายหลง

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการจับกุม นายจ้าง ในความผิดฐาน "ค้ามนุษย์ฯ และทำร้ายร่างกายสาหัส หน้าเสียโฉมอย่างติดตัว" ก่อนเข้าจับกุมนายจ้างได้ ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานหลักฐานอาวุธที่ใช้กระทำผิดภายในบ้านนายจ้าง เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป


ส่วนเด็กหญิงชาวลาว วัย 14 ปี รายนี้ จะได้รับการคุ้มครองตามกระบวนการของกฎหมายในฐานะผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

logoline