svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลย้อนชม! "หนู คลองเตย" กับมุขในตำนานอย่าง "หลวงปู่เค็ม"

15 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังแชร์กันมากบนโลกโซเชียลในขณะนี้ หลังจากที่มีกระแสคลิปตลกของ นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ "หนู คลองเตย" ศิลปินตลกผู้ถูกกล่าวขานว่าเป็นนักเรียกรอยยิ้ม กับมุกที่เป็นตำนานอย่าง "มุขหลวงปู่เค็ม"

โดยเราจะพามาย้อนวันวาน... นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ "หนู คลองเตย" ศิลปินตลกผู้ถูกกล่าวขานว่าเป็นนักเรียกรอยยิ้ม และเล่าเรื่องด้นสดได้ขำที่สุดในเมืองไทย 

โซเชียลย้อนชม! "หนู คลองเตย" กับมุขในตำนานอย่าง "หลวงปู่เค็ม"



"หนู คลองเตย" เป็นเด็กต่างจังหวัด เรียนจบแค่ ป.1 และเดินทางเข้าเมืองกรุงมาอยู่ที่สลัมคลองเตย เข้าสู่วงการแสดงด้วยการเข้าร่วมคณะลิเก ในฐานะเด็กตีกลอง ก่อนผันตัวเองไปเป็นตลกในคณะ "อิสระ เดือนเพ็ญ" และเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อได้ร่วมแสดงตลกกับ เป็ด เชิญยิ้ม รวมถึงมีผลงานในรายการเกมส์โชว์ต่างๆทางทีวีในยุคสมัยนั้นอย่างไรก็ดีท่ามกลางชื่อเสียงโด่งดัง หนู ต้องพุ่งชนกับ หนี้การพนันบอลถึง 10 ล้านบาท รวมถึงยาเสพติด จนทำให้บ้านส่วนตัวถูกยึดทั้งหมด ก่อนจะกลับสู่วงการอีกครั้งในชื่อ "หนู คลองเตย" ทำให้หนูมีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์ต่าง ๆ แต่ว่าหนูมีโรคประจำตัวคือวัณโรค และไวรัสติดเชื้อเข้าสมอง ทำให้หนูต้องเข้าโรงพยาบาลตลอด จนกระทั่งอาการทรุดหนัก แพทย์ต้องห้ามญาติและผู้อื่นเข้าเยี่ยมอาการ จนกระทั่งหนูเสียชีวิตด้วยอายุเพียง 41 ปี ปิดฉากตลกพรสวรรค์หมายเลข 1 ของเมืองไทยโดย "หนู คลองเตย" ได้รับการพูดถึงจากคนรุ่นหลังว่า หากเขายังมีชีวิตอยู่ถึงปัจจุบันขณะ จะกลายเป็นตลกหรือนักเล่าเรื่องที่หาตัวจับยากไม่แพ้ "โน๊ต อุดม" อย่างแน่นอน เพราะมุกส่วนใหญ่ที่ "หนู" เล่นมาจากการคิดสดเกือบทั้งหมด และสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยได้ตลอด

โซเชียลย้อนชม! "หนู คลองเตย" กับมุขในตำนานอย่าง "หลวงปู่เค็ม"

ล่าสุดบนโลกโซเชียลได้มีการกลับมาแชร์คลิปของเขาอีกครั้ง ซึ้งมุกที่คนชื่นชมและติดหูจนเอามาเล่นกันอยู่จนถึงทุกวันนี้มากที่สุดซึ่งสร้างเสียงฮาได้แบบสุดๆ ก็คือ "มุขหลวงปู่เค็ม" และคำพูดติดปาก "ประทานโทษ" 

โซเชียลย้อนชม! "หนู คลองเตย" กับมุขในตำนานอย่าง "หลวงปู่เค็ม"

ชมคลิปมุขหลวงปู่เค็ม

ขอบคุณคลิปจากเพจ ตลกโว๊ย

logoline