svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน!!!ป.ป.ช.ฟ้องศาลฎีกาฯ "นริศร" บรรทัดฐานแรกคดีเสียบบัตรแทนกัน

14 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง "นริศร ทองธิราช" อดีตส.ส.เพื่อไทย ต่อศาลฎีกานักการเมือง ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบผิดกฎหมายป.ป.ช.มาตรา 123/1 เป็นบรรทัดฐานคดีแรก ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน

คดีส.ส.เสียบบัตรแทนกันซึ่งเพิ่งจะมีการหยิบยกขึ้นมาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่าง นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.เพื่อไทย กับน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2556

ด่วน!!!ป.ป.ช.ฟ้องศาลฎีกาฯ "นริศร" บรรทัดฐานแรกคดีเสียบบัตรแทนกัน

ล่าสุด ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิด มาตรา 123/1 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต บัญญัติไว้ว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต มีอัตราโทษสูงสุด คือ การจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับสูงสุด 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ป.ป.ช.ลงมติชี้มูลความผิด นายนริศร หลักจากมีหลักฐานว่า เป็นผู้กดบัตรแสดงตนอิเล็กทรอนิกส์แทน ส.ส. คนอื่น ในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อปี 2556

ด่วน!!!ป.ป.ช.ฟ้องศาลฎีกาฯ "นริศร" บรรทัดฐานแรกคดีเสียบบัตรแทนกัน

logoline