svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน สวป.สภ.บ้านเอื้อม ลำปาง เมายาอาละวาด

13 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อม คำสั่งให้ พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตระกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จว.ลำปาง ออกราชการไว้ก่อนแล้ว หลังถูกจับเนื่องจากเมายาไอซ์อาละวาด

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. รุดสอบปากคำ พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตะกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง หลังถูกจับกุมเนื่องจากเมายาไอซ์อาละวาดภายในหอพัก ซ.เจริญกรุง 80 แขวงบางคอแหลม
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ที่ สน.วัดพระยาไกร พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.นิธิ ชาญประสิทธิ์ผล รอง ผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.วัดพระยาไกร พ.ต.ท.กิตติ แก้วทินกร รอง ผกก.ป.สน.วัดพระยาไกร ร่วมกันสอบปากคำ พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตะกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง หลังถูกจับกุมในข้อหามีสารเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พ.ต.อ.จักราวุธ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งภายในห้อง 305 ชั้น 3 หอพักราณี เฮ้าส์ ซ.เจริญกรุง 80 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กทม. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวนนำกำลังไปตรวจสอบพบว่ามีชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งพูดจาเสียงดังเอะอะ โวยวาย จึงเข้าควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ ก่อนตรวจสอบตามร่างกายพบยาเสพติดประเภท ประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุซองใส น้ำหนักประมาณ 1.55 กรัม อยู่ในกระเป๋ากางเกงหน้าขวา และพบยาประงับประสาทจากรพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่ พร้อมได้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง แต่ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงได้จึงคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ภายในห้องกักขังที่สน.วัดพระยาไกร
พ.ต.อ.จักราวุธ กล่าวต่อว่า ภายหลังการสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง ผู้ต้องหายังไม่การวกไปวนมาจับใจความไม่ค่อยได้ ทราบว่า ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมีความเครียด เข้ารักษาตั้งแต่ปี 2555 ที่รพ.สวนปรุง โดยวันที่ 10 ก.ค. ลาราชการเดินทางมากทม. เข้าพักหอพักดังกล่าวเป็นแบบรายเดือน เพื่อมากู้ยืมเงินสหกรณ์ตำรวจ ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงจะนำตัวฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน สวป.สภ.บ้านเอื้อม ลำปาง เมายาอาละวาด


ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ทำการจับกุมพ.ต.ต.อาชันธ์ นันตระกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จว.ลำปาง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักชั่งรวมถึงประมาณ 1.55 กรัม และตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ
โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562 เวลา 21.30 น. ที่หอพักแห่งหนึ่ง แขวงและเขตบางคอแหลม กทม.โดยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อม คำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวออกราชการไว้ก่อนแล้ว ประกอบกับ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่ง 1212/2537 เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิด
รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ทำการสืบสวน ขยายผล จับกุมผู้ที่สนับสนุนหรือที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง เรื่องอย่างนี้ต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสีย ชื่อเสียงขององค์กรและขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องตำรวจ ที่กระทำความผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ต้องรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีข้อสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้กระทำผิดกฎหมายหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายเสียเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
อีกทั้ง ยังได้มอบนโยบายในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องของยาเสพติดอยู่แล้ว เช่น โครงการตำรวจสีขาว และ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกราชการ ซึ่งอาจมีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมาย

logoline