svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.รุ่นใหม่มองการรุมทึ้งเก้าอี้ของ ส.ส.เก่า "น่าเบื่อ"

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวทีเสวนาการเมืองในวาระครบรอบ 70 ปีการสถาปนาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ "ส.ส.คนรุ่นใหม่" จากหลายพรรคการเมือง แสดงความรู้สึกผิดหวังกับสถานการณ์การต่อรองแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรีของบรรดาผู้ใหญ่ในแวดวงการเมืองไทย

การเสวนาการเมืองจัดขึ้นที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในหัวข้อ "เจเนอเรชั่นนโยบายในฝัน และอนาคตเศรษฐกิจการเมืองไทย" โดยมี ส.ส.คนรุ่นใหม่จากทั้งพรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย และอดีตสมาชิกกลุ่มนิวเดม พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วม 

ไฮไลท์ของการเสวนาช่วงหนึ่ง เป็นช่วงที่ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แสดงความเห็นว่า สาเหตุที่พรรคภูมิใจไทยต้องเข้าร่วมรัฐบาล  เพราะพรรคได้ให้สัญญากับประชาชนว่าจะขับเคลื่อนนโยบายกัญชาให้สำเร็จ ดังนั้นจึงต้องเข้าไปทำหน้าที่ให้ตรงตามเป้าหมาย แต่สิ่งที่น่าเบื่อทางการเมืองในขณะนี้ คือการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีของคนรุ่นเก่า และที่สำคัญอยากให้คนในพรรคภูมิใจไทยเองรับฟังความเห็นคนอื่น ไม่ใช่มาตั้งกรรมการสอบกัน อย่าง กรณีของ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่ลงมติ "งดออกเสียง" ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนกับมติพรรค ทั้งๆ ที่การตัดสินใจโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. 

logoline