svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำพิเศษธนบุรี ขึ้นเฟซประกาศตั้งรางวัลนำจับ นช.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ โดยถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ด้วยอาการปวดท้องข้างขวาและมีไข้ แล้ว หลบหนีการควบคุมออกจาก รพ.สมุทรสาคร ล่าสุด พบ จยย.ถูกจอดทิ้งไว้ในวัดหนองแขม พร้อมกางเกงคนไข้

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีนักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรีที่มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลฯแล้วก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้านยา "ด๊อกเตอร์เภสัช"ตั้งอยู่เลขที่ 920/236 ถ.เอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาครจึงแจ้งให้ ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเมืองสมุทรสาครเข้าตรวจสอบทั้งที่โรงพยาบาลสมุทรสาครและบริเวณหน้าร้านขายยา โดยพบกับนางสาวศรินธรชวนนอก อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนตั้งอยู่เลขที่ 14หมู่ที่ 10 ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมาเป็นพนักงานของร้านขายยาและเป็นผู้เสียหายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้วิทยุสกัดจับทุกทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีแต่ยังไร้วี่แวว


เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

นางสาวศรินธร ชวนนอก ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีฟ้าน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กถ 62สมุทรสาคร ซึ่งเป็นของนายสุชาติ วัฒนศิริชัยกุล เจ้าของร้านกลับมาจากไปซื้อของกินที่ตลาด โดยขณะที่กำลังจอดรถหน้าร้านนั้นก็มีชายรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ผมเกรียน อายุประมาณ 30ปีเศษใส่ชุดคนไข้ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร วิ่งเข้ามาหาแล้วก็มาแย่งกุญแจที่รถพร้อมกับผลักดันอย่างแรงเพื่อให้ตนออกจากรถ ซึ่งตนเองก็ตกใจกลัวมากจึงได้รีบวิ่งหนีลงจากรถเข้าไปในร้านพร้อมกับตะโกนให้คนช่วยแต่เมื่อออกมาก็พบว่าคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว ทั้งนี้ก็มีรปภ.ของโรงพยาบาลวิ่งตามมาด้วย โดยบอกว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์นั้นเป็นนักโทษชายที่หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งก็ยิ่งทำให้ตนตกใจมากขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งวิ่งตามคนร้ายไปก็ได้เล่าว่า ตนเองเห็นคนร้ายวิ่งลงมาจากตึกผู้ป่วย ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคนไข้จิตเวชวิ่งลงมา ก็ให้ช่วยกันสกัดจับ แต่สักพักก็มีผู้คุมวิ่งตามลงมาแล้วตะโกนบอกว่า ให้ช่วยกันจับตัวคนไข้ให้ที เนื่องจากเป็นนักโทษชายหลบหนี พวกตนจึงได้รีบวิ่งไล่ตามไปถึงหน้าร้านขายยา แต่ก็ไม่ทัน โดยวินาทีที่รู้ว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีนั้น สิ่งเดียวที่คิดในใจคือ ต้องทำตามหน้าที่ในการช่วยกันจับตัวคนร้ายมาให้ได้


สำหรับผู้ต้องหารายนี้เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายกฤษณะ แก้วชิงดวง อายุประมาณ30ปีเศษ เป็นนักโทษชายจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ โดยถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ด้วยอาการปวดท้องข้างขวาและมีไข้ เมื่อเวลาประมาณ21.45น.ของคืนวันที่28พฤษภาคม2562โดยทางแพทย์ได้รับตัวไว้นอนดูอาการเพื่อรอการรักษา ที่ห้องศัลยกรรมชาย2ชั้น3โรงพยาบาลสมุทรสาครซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้คุมจากเรือนจำพิเศษธนบุรี1นาย คอยเฝ้าควบคุมอยู่

เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

ต่อมาเมื่อเวลา13.30น. พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ถึงความคืบหน้าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณนี้ เริ่มต้นเกิดจากทางเจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษธนบุรี ได้พาตัวนักโทษชาย (นช.) ที่อยู่ในความควบคุมมาใช้สิทธิ์การรักษาในเขตของสมุทรสาคร จากนั้นก็เกิดเหตุนักโทษชายหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่เรือนจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เรือนจำก็จะต้องมาร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ของ สภ.เมืองสมุทรสาคร ส่วนทางด้านของการก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่พิจารณาแล้วว่าเป็นคดีโทษในข้อหาวิ่งราวทรัพย์นั้น ทางเจ้าของรถก็จะต้องมาแจ้งความ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ต่างกรรมต่างวาระ โดยหลังจากนี้หากพบตัวนักโทษชายที่กระทำความผิดรายนี้ก็จะต้องถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปนำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายกลับคืนมาได้แล้ว โดยพบว่าถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่วัดหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พร้อมกับ กุญแจรถ และกางเกงผ้าขายาวสีเขียว ของโรงพยาบาลสมุทรสาครอีก1ตัว ถูกผับใส่ไว้ตรงช่องใส่ของด้านหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาครก็ได้ไปนำกลับมาตรวจสอบก่อนส่งมอบคืนให้กับเจ้าของรถ ขณะที่ในส่วนของการติดตามตัวคนร้ายนั้น ก็ได้มีการประสานกับทางตำรวจ สน.ในเขตพื้นที่นครบาล และการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนี และการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด


เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

.


เรื่อนจำขึ้นเฟซล่า! นักโทษหลบหนี

ส่วนทางด้านของ ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่า หลังเกิดเหตุนอกจากนางสาวศรินธร ชวนนอก อายุ29ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนตั้งอยู่เลขที่14หมู่ที่10ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พนักงานของร้านขายยา "ด๊อกเตอร์เภสัช" ผู้เสียหาย จะได้เข้ามาแจ้งความที่ถูกชิงรถจักรยานยนต์ไปแล้วนั้น ในส่วนของนายวัฒนศักดิ์ สงค์ประชา อายุ49ปี ตำแหน่ง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญการ เรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ได้มาแจ้งความการเกิดเหตุไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ให้ทางเรือนจำพิเศษธนบุรีส่งหนังสือราชการร้องทุกข์แจ้งความมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาครตามระเบียบราชการเท่านั้น ส่วนพฤติการณ์หลบหนีเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทำทีเป็นปวดท้องแล้วขออนุญาตผู้คุมเข้าห้องน้ำ ทางด้านของผู้คุมจึงปลดโซ่ตรวนออกให้ จากนั้นคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะวิ่งหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล ส่วนรถและชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่ได้กลับคืนมานั้นก็จะนำไปตรวจสอบ เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงเป็นหลักฐานเพิ่มเติม


นอกจากนี้ในเฟสบุ๊คของเรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ยังได้ขึ้นภาพของนักโทษชายกฤษณะ แก้วชิงดวง พร้อมกับข้อความประกาศ วันที่29พฤษภาคม2562เวลา09.30น. ผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุม ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ใครพบเห็นโปรดแจ้ง024507446 *มีรางวัลนำจับ*


logoline