svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.แจงด.ต.ขับจยย.ล้มทรงตัวไม่ได้ ยืนยันไม่ได้เมา-ป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.เชิงทะเล ชี้แจงคลิปดาบตำรวจ ขับจยย.ล้มริมฟุตปาธทรงตัวไม่ได้คล้ายคนเมาในสื่อโซเชียล ยืนยันไม่ได้เมา เผยป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน ล่าสุดยังลางานรักษาตัว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เทอดศักดิ์ หัตถศิลปทรัพย์" ได้โพสต์วีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.41 นาที พร้อมข้อความระบุว่า "หนักไปหน่อย" ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งแสดงให้เห็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ ทะเบียน 1 กฉ 5438 ภูเก็ต ล้มตะแคงอยู่ริมฟุตบาท ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต
หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใกล้กับวงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร บ้านท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนจะมีพลเมืองดี 3 คนเข้าไปช่วยพยุงตัวและรถจักรยานยนต์ขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้พยายามขับไปต่อได้ประมาณ 5 เมตรรถก็เซเข้าข้างทางไปจอดพิงกับราวเหล็กกันขอบถนนอีกครั้ง โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นในเชิงเสียดสี และตั้งข้อสังเกตุว่าเจ้าหน้าที่ฯ คนดังกล่าว มีอาการคล้ายกับคนที่อยู่ในอาการเมาสุรา
ตรวจสอบข้อมูลทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดของสถานีตำรวจภูธร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สภ.เชิงทะเล ผู้บังคับบัญชา ชึ่งชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เชิงทะเลจริงโดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวออกเวรปฎิบัติหน้าที่ที่สภ.เชิงทะเล
และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่เนื่องจากมีอายุมากและมีอาการป่วยด้วยอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน ประกอบกับร่างกายอ่อนแอ จึงเกิดอาการวิงเวียนศรีษะ ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงต้องนำรถเข้าจอดข้างทางในจุดดังกล่าวตามภาพที่ปรากฎ แต่ขณะจอดรถนายตำรวจคนดังกล่าวทรงตัวไม่ได้ ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุจนทำให้กระดูกแตกที่ขาและต้องใส่เหล็กดามไว้ จึงทำให้ขาไม่มีแรง และรถล้มตะแคงบนฟุตบาทก่อนจะมีพลเมืองดีมาเข้ามาช่วยประคอง และได้หยุดพักเล็กน้อยก็สามารถขับรถต่อไปเรื่อยๆ จนถึงบ้านพัก และขณะนี้นายตำรวจคนดังกล่าวยังอยู่ระหว่างลาพักเพื่อรักษาอาการป่วย
อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากภาพที่เกิดขึ้นขอให้สังคมอย่างเพิ่งด่วนตัดสิน และให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตนด้วย ยืนยันว่านายตำรวจคนดังกล่าวอยู่ในอาการป่วย ไม่ได้มีอาการเมาสุราแต่อย่างใด

logoline