svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งสอบตร.ภูเก็ต ขี่จยย.เอียงไปมาคล้ายคนเมา

29 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผย ผกก.สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถจักรยานยนต์ในลักษณะไม่สามารถควบคุมรถได้คล้ายผู้มีอาการเมาสุรา ซึ่งมีประชาชนได้ถ่ายคลิปและถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ในโซลเชียลมิเดีย ปรากฏภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถจักรยานยนต์ ขณะสวมเครื่องแบบ ในลักษณะ ไม่สามารถควบคุมรถได้คล้ายผู้มีอาการเมาสุรา เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง กระทั่งมีประชาชนได้เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ว่า จากตรวจสอบเบื้องต้นทราบ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิบนั้น ได้สังกัด สังกัด สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายอำนวยการ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในโดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 17.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจนถึง ถนนสายป่าคลอก บริเวณแยกอนุสาวรีย์ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านพัก นั้น ได้เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่เสียหลักล้มลง กระทั่งมีประชาชนให้การช่วยเหลือ กระทั่งปรากฏภาพเหตุการณ์ดังกล่าวในโซลเชียลมิเดีย ที่มีการวิพากษ์วิจารณือย่างแพร่หลายนั้น โดยในวันนี้ 28 พ.ค. พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษศาสน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ตลอดจน พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งให้ สภ.เชิงทะเล เร่งรัดรายงานข้อเท็จจริงดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกรณีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  จากนั้นจะได้ดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ความสำคัญในเรื่องการประพฤติปฏิบัติตน โดยเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม สร้างความน่าเชื่อและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายที่  พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ  โดยหากตรวจสอบพบว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะดำเนินทางวินัย อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว

logoline