svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ทำพิธีตักบาตรมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

04 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(4 พ.ค. 62) ชาวมหาสารคาม พร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ทำพิธีตักบาตร พระภิกษุสงฆ์150รูป ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงรัชกาลที่10เนื่องในโอกาสมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 4พฤษภาคม 2562 ที่วัดมหาชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.มหาสารคาม จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์150รูป เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงรัชกาลที่10เนื่องในโอกาสมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีพระเทพสิทธิาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการ ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด ผู้นำชุมชน องค์กรต่างๆ ร่วมกันทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และนำประชาชนร่วมกันทำพิธีตักบาตรพระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตกว่า150รูป ที่อุปสมบท ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช2562

ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ทำพิธีตักบาตรมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


โครงการบรรพชาอุปสมบทและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณีเพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติ และราชอาณาจักรให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนผู้ที่มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลวกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั่วประเทศมีจำนวน6810รูปในระหว่างวันที่2- 16พฤษภาคม2562ในระยะเวลา15วัน
สำหรับบรรยากาศภายในงานได้มีประชาชน ข้าราชการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองจำนวนมากมาร่วมในพิธี

logoline