svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตผู้สมัคร ส.ส.นับร้อยทวงสัญญา "หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย"

28 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่ปัญหาความวุ่นวายภายในพรรคการเมืองหน้าใหม่ อย่างพรรคพลังชาติไทย เป็นปัญหาระหว่างหัวหน้าพรรคคือ พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ กับ ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกของพรรคนับร้อยชีวิต โดยต้องการทวงถามสัญญาที่เคยได้ให้ไว้ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่าน มีการจัดเรียงลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคที่กับ ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรค ตั้งข้อสงสัยอย่างมาก

นี่คือภาพที่เจ้หาน้าที่ตำรวจกำลังทำการพูดคุยกับผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกของพรรคพลังชาติไทยนับร้อยชีวิต เดินทางมาทวงถามคำสัญญาที่ว่า "ผมจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" จากหัวหน้าพรรค พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ซึ่งได้รับเลือกเป็น ส.ส.แบบปาร์ตี้ลิสต์ เพียงคนเดียวของพรรค จากการส่งผู้สมัคร ส.ส.324 เขตทั่วประเทศ และระบบปาร์ตี้ลิสต์ทั้งหมดของพรรค พร้อมตั้งคำถามถึงเหตุผลในการจัดเรียงลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่มีการนำชื่อของภรรยาตนเองมาอยู่ในบัญชีลำดับที่ 2 และน้องชายในลำดับที่ 3 ซึ่งไม่เคยมีพรรคการเมืองไหนเรียงลำดับแบบนี้มาก่อน
แต่การเดินทางมาทวงถามคำสัญญาครั้งนี้ กลุ่มผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกของพรรค ได้แจ้งว่า ได้มีตำรวจมาดูแลรักษาความเรียบร้อยประมาณ 100 นาย บริเวณรอบบ้านพักของพลตรีทรงกลด ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคพลังชาติไทยด้วย โดยมีคำสั่งว่า ถ้ามีใครมาขอเข้าไปที่พรรคให้โทรหาท่านหัวหน้าพรรคก่อนให้เข้าทุกครั้ง
สำหรับปัญหาวุ่นๆภายในพรรคพลังชาติไทย ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริการพรรคพลังชาติไทย จำนวน 15 คน ได้ทำการลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถนำพา ส.ส.ระบบเขตเข้าสู่สภาได้แม้แต่เขตเดียว และทางพรรคพลังชาติไทย ได้เพียงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์คนเดียว ก็คือ พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ เท่านั้น

logoline