svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังชาติไทยแพแตก!...กรรมการบริหารทิ้งหัวหน้า แห่ลาออก

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการเลือกตั้งออกมา พรรคพลังชาติไทยได้ 73,871 คะแนน ได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 คน ก็คือผู้สมัครลำดับที่ 1 พลตรีทรงกลด หัวหน้าพรรค ทำให้กรรมการบริหารพรรค 15 คน แสดงสปิริตด้วยการลาออก เพราะไม่สามารถนำพาผู้สมัครของพรรคให้ชนะ ส.ส.เขตได้แม้แต่เขตเดียว

อีกพรรคหนึ่งที่มีปัญหาภายใน ก็คือพรรคพลังชาติไทย ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นอดีตทหาร คือ พลตรีทรงกลด ทิพรัตน์ ปรากฏว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา พรรคพลังชาติไทยได้ 73,871 คะแนน ได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 คน ก็คือผู้สมัครลำดับที่ 1 พลตรีทรงกลด หัวหน้าพรรค ทำให้กรรมการบริหารพรรค 15 คน แสดงสปิริตด้วยการลาออก เพราะไม่สามารถนำพาผู้สมัครของพรรคให้ชนะ ส.ส.เขตได้แม้แต่เขตเดียว โดยก่อนหน้านี้ได้ไปยื่นหนังสือลาออกต่อ กกต.แล้ว และเมื่อวานได้นัดกันไปยื่นหนังสือลาออก ณ ที่ทำการพรรคพลังชาติไทย ย่านบางกรวย จังหวัดนนทบุรี แต่ปรากฏว่าทางพรรคปิดประตู ไม่ยอมเปิดให้กรรมการบริหารทั้ง 15 คนเข้าไปยื่นหนังสือ

พลังชาติไทยแพแตก!...กรรมการบริหารทิ้งหัวหน้า แห่ลาออก


สำหรับสาเหตุของความขัดแย้งภายในพรรคพลังชาติไทย ก็คือกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรคบางส่วนเห็นว่า หัวหน้าพรรคไม่ค่อยสนับสนุนผู้สมัครของพรรค ซึ่งส่งเกือบครบทุกเขตทั่วประเทศ แต่เดินสายหาเสียงเพื่อให้ตัวเองได้เป็น ส.ส.เพียงคนเดียว ทำให้กรรมการบริหารและแกนนำพรรคบางส่วนเบื่อหน่าย จึงตัดสินใจนัดกันลาออก แต่ทางพรรคก็ไม่ยอมรับหนังสือ

logoline