svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) พปชร.นัดประชุมประเมินตัวเลข ส.ส.

28 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนความเคลื่อนไหวที่พรรคพลังประชารัฐ หลังจากออกมาแถลงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า มีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังต้องรอผลอย่างเป็นทางการจาก กกต. วันนี้ช่วงบ่ายทางพรรค ก็จะมีการประชุมด้วยเช่นกัน ติดตามรายละเอียดกับคุณอโนทัย สกุลทอง

ความเคลื่อนไหวที่พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ แกนนำของพรรค เช่น หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน /เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และแกนนำคนอื่นๆ/ทยอยเดินทางเข้ามาที่พรรคอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมภายในของพรรค นำโดย คุณอุตตม เบื้องต้นคาดว่า จะมีการหารือ ถึงการเตรียมความพร้อม กรณีที่ กกต.จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ 95% โดยจะทำให้ทราบว่าใครชนะการเลือกตั้งทั้ง 350เขตในวันพรุ่งนี้
ซึ่งทำให้ตัวเลขของจำนวนส.ส.ของแต่ละพรรค มีความชัดเจนขึ้น เมื่อทราบจำนวน ส.ส.เขตที่ชัดเจนแล้ว ห็จะทำให้ทีาบจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อได้ และทำให้พรรคพลังประชารัฐ สามารถกำหนดทิศทางของการที่จะเชิญพรรคต่างๆร่วมรัฐบาลได้มากขึ้นด้วย
ส่วนความชัดเจนการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึงการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน และทางแกนนำของพรรคก็ยังคงย้ำว่า ยังอยู่ระหว่างดำเนินการหารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ แม้จะมีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ขอเก้าอี้ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ส่วนพรรคประชาธิปีตย์ ขอเก้าอี้รัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็ตาม

logoline