svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) มท.1 สั่งพัทลุง-สตูล ยกระดับมาตรการ รปภ.เท่าชายแดนใต้

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งฝ่ายปกครองสตูลและพัทลุง ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดระเบิดกว่า 10 จุดและเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวในสามจังหวังชายแดน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวถึงเหตุระเบิดในจังหวัดสตูลและพัทลุงว่า เมื่อวาน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ร่วมกับปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้ว ซึ่ง 2 จังหวัดนี้อยู่นอกเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้นายอำเภอใช้มาตรการเชิงรับให้เข้มข้นขึ้นในพื้นที่ เช่น มาตรการป้องกันพื้นที่สาธารณะ และในพื้นที่ราชการทั้งหมด โดยจะต้องใช้มาตรการแบบเดียวกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยบูรณาการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ รวมถึงมาตรการด้านการข่าวที่จะต้องทราบและประเมินสถานการณ์ได้ล่วงหน้า แต่การบังคับใช้กฎหมายยังคงเป็นกฎหมายปกติ
พลเอก อนุพงษ์ ย้ำด้วยว่า ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งส่วนสถานการณ์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เอง ยังคงมีเหตุรุนแรงและการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิง นายอับดุลสาตา สาและ อายุ 49 ปี เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ส่วนที่ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เจัาหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าเก็บกู้ และเคลียร์พื้นที่จนเรียบร้อย โดยจุดที่พบวัตถุต้องสงสัยอยู่บริเวณใต้ป้ายโฆษณาก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่าสาป

logoline