svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

SUGIZO มือกีต้าร์ดังเปิดใจ! "สร้างเพลงด้วยเสียงเด็กผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย หวังส่งเสริมสันติภาพ"

02 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยาซูฮิโระ ซูงิฮาระ หรือ SUGIZO มือกีต้าร์ 2 วงร็อกญี่ปุ่นระดับตำนานอย่าง Luna Sea และ X Japan เผยว่าได้ทำงานการกุศลกว่า 20 ปีซึ่งรวมถึงงานด้านผู้อพยพ

ในปี พ.ศ.2559 เขาได้ร่วมเดินทางกับ UNHCR ประเทศญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมเยือนและเล่นดนตรียังค่ายผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย ในประเทศจอร์แดน และในปี 2561 SUGIZOได้เดินทางไปแสดงดนตรียังรัฐปาเลสไตน์
ประสบการณ์จากการเดินทางไปเยี่ยมเยือนค่ายผู้อพยพชาวซีเรียในจอร์แดนและการเดินทางไปแสดงดนตรีในปาเลสไตน์ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เขาในการแต่งเพลงที่ชื่อว่า The Voyage Home เพื่อส่งเสริมสันติภาพ โดยเขาได้นำเสียงของเด็กๆ ผู้อพยพชาวซีเรียผสานลงไปในเพลง อย่างไรก็ตามเพลงนี้ไม่ได้บรรจุเพียงความหวังของผู้อพยพในตะวันออกกลางที่ต้องพลัดถิ่นให้ได้กลับไปยังบ้านที่แท้จริงของพวกเขา แต่ยังรวมถึงความฝันของ SUGIZOที่ต้องการให้ทุกคนซึ่งต้องพลัดพรากจากบ้านได้กลับบ้าน ซึ่งรวมถึงชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากกว่าแสนรายที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554 และต้องอพยพออกจากผืนดินอันเป็นบ้านของพวกเขาจนถึงทุกวันนี้

SUGIZO มือกีต้าร์ดังเปิดใจ! "สร้างเพลงด้วยเสียงเด็กผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย หวังส่งเสริมสันติภาพ"


คอนเสิร์ต SUGIZO Live 2019 Cosmic Dance inBangkok วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 Sugizoมีแผนที่จะแสดงเพลง The Voyage Home แก่ผู้ชมชาวไทยอีกด้วยผู้สนใจสามารถติดตามสัมภาษณ์พิเศษ SUGIZO ในรายการมิติโลก วันที่ 11มีนาคม 2562 เวลา 23.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22.

logoline