svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัน" ถาม โจ๋ถล่มวัดสิงห์ ตอนผมท่องยุทธจักร พวกคุณเกิดหรือยัง?

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คน ที่มาร่วมงานบวช บุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลังทางโรงเรียนขอความร่วมมือในการลดเสียงเนื่องจากมีนักเรียนกำลังสอบ GAT/PAT

โดยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเรียนกำลังสอบ PAT5 จนมีบุคลากรของโรงเรียนและนักเรียนชายได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย รวมถึงมีนักเรียนหญิงถูกลวนลามเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.พ.2562 นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขตบางบอน ได้เดินทางมาที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อให้กำลังใจกับนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลาม และให้กำลังใจผู้อำนวยการโรงเรียน หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้ามาทำร้ายภายในโรงเรียน

"วัน" ถาม โจ๋ถล่มวัดสิงห์ ตอนผมท่องยุทธจักร พวกคุณเกิดหรือยัง?


นายวัน เปิดเผยว่า พ่อและแม่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ ก็เปรียบเสมือนโรงเรียนแห่งนี้เป็นครอบครัวของตน และพ่อของ น.ส.น้ำหวาน (นามสมมุติ) นักเรียนหญิงที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นลวนลาม ก็เป็นสมาชิกกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ซึ่งถือว่าเป็นคนในครอบครัว เมื่อคนในครอบครัวเดือดร้อน จึงต้องเข้าช่วยเหลือ ตนไม่เคยทิ้งคนในครอบครัว ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น ยิ่งเป็นในสถาบันการศึกษาก็ไม่ควร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้อิทธิพลเข้ามายุ่งเกี่ยวนั้น ขอให้ทราบว่าไม่มีใครใหญ่กว่าตำรวจ และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ ตนทราบมาว่า เมื่อวานนี้ทางพ่อของน้องน้ำหวานได้แจ้งความไว้ แต่ตำรวจแจ้งว่าใบรับแจ้งความหาย ต้องมาให้ปากคำใหม่ในวันนี้ ซึ่งตนรู้สึกแปลกใจในเรื่องดังกล่าว จึงอยากฝากให้ตำรวจทำหน้าที่ให้ตรงไปตรงมา

"วัน" ถาม โจ๋ถล่มวัดสิงห์ ตอนผมท่องยุทธจักร พวกคุณเกิดหรือยัง?


ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเข้าร่วมทำร้ายร่างกายครูและนักเรียน ภายในวัดสิงห์ด้วยเช่นกัน ได้มีการโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กว่า "ปิดไม่ให้คนเม้นต์ไม่ได้ เล่นเฟสนี้ก็ได้วะ!!"
ซึ่งต่อมาได้มีการโพสต์ข้อความอีกว่า "วันก็วันเถอะ คนเหมือนกัน มีดคนละเล่มป่ะละสั...!! มีอำนาจแล้วกูกลัวอ่อ!!"

"วัน" ถาม โจ๋ถล่มวัดสิงห์ ตอนผมท่องยุทธจักร พวกคุณเกิดหรือยัง?

ทั้งนี้ ข้อความที่ถูกโพสต์นั้น เป็นการส่งตรงถึงนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รมช.มหาดไทย ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรย์ยกพวกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ ว่า หากชาวบ้านรายใดไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถเข้ามาร้องทุกข์เรื่องที่เกิดขึ้นกับนายวัน อยู่บำรุง ได้ทุกเวลาโดยล่าสุด "วัน อยู่บำรุง"ได้ไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กกลุ่มใจถึงพึ่งได้กล่าวถึงกรณีที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่าจะไม่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย บ้านเมืองมีกฎหมาย มีกระบวนการยุติธรรม ก็ปล่อยให้ตำรวจทำหน้าที่ไป พร้อมถาม ตอนผมท่องยุทธจักร พวกคุณเกิดหรือยัง?โดย "วัน" ได้พูดว่าเหตุผลที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ผู้หญิงที่โดนลวนลาม คุณพ่อเป็นสมาชิกครอบครัวใจถึงพึ่งได้ในฐานะหัวหน้าครอบครัวคนเป็นพ่อจะต้องปกป้องครอบครัว ไปให้กำลังใจ ตนไม่ได้ทำตัวเป็นศาลเตี้ยแต่อย่างใดทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย ทางผู้เสียหายแจ้งความแล้วแต่ใบแจ้งความหายต้องไปให้ปากคำใหม่ รู้สึกแปลกๆฝากถึงตำรวจบางขุนเทียน ผบ.ตร.บก.น.9 ผู้บัญชานครบาลดูเรื่องนี้หน่อย จะไม่มีการไปทำร้ายร่างกายกลุ่มที่ทำผิดกฎหมายเด็ดขาดบ้านเมืองมีกฎหมายมีขื่อมีแปลและที่มีการท้าสู้จากเฟสบุ้คท่านหนึ่ง วัน ตอบ ไม่กล้าสู้หรอกครับผมกลัวตาย ผมมีลูกมีเมีย มาถ้าผมแทงตัวต่อตัวผมไม่เอาอย่ามายุ่งกลับผลเลย ผมกลัวแล้ว แต่อยากจะถามว่า ตอนที่ผมท่องยุทธจักร เกิดกันหรือยังผมไม่ให้ราคาหรอก
งานบวชลูกชายผมก็จัดมาแล้ว การแห่นาคมีดนตรีเป็นเรื่องตามประเพณี แต่งานบวชนี้ เห็นใจครอบครัวกับพระที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แต่ด้วยวัยรุ่นขาดสติคึกคะนอง สุดท้ายเป็นอย่างไร พ่อแม่ก่ายหน้าผาก เดี๋ยวออกมาขอโทษสังคมรู้เท่าไม่ถึงการ์ณอีกควรเพิ่มโทษในกฎหมายเยาวชน รวมไปถึงคดีข่มขืน เยาวชนทำพิษรับโทษไม่เท่าผู้ใหญ่ควรปรับเปลี่ยนได้แล้วเพราะเยาวชนสมัยนี้มันโตเร็วฝากถึงผู้ที่ทำอาชีพ กระตั้วแทงเสือ หรือ สิงโต จะทำให้ท่านหมดอาชีพโดยปริยายส่วนเจ้าอาวาสออกมาประกาศไม่ให้จัดมหรสพในงานแล้วไม่ให้กินเหล้าก็ยังจะแอบวุ่นวายกับวัดกับพระ เสียหายกันหมดเพราะคนกลุ่มเดียวไม่รู้เท่าไหร่ พ่อแม่แต่ละคนก็ปวดหัวไม่รู้จะทำอย่างไรฝากถึงพ่อแม่ผู้เสียหายหลายๆคนถ้าจะดำเนินถึงที่สุดก็ว่า ถ้าถูกข่มเหงรังแกสามารถแจ้งมาที่ผมได้หรือศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางบอน แขวงหนองแขม ตรงข้ามวัดบางบอน อยู่ทุกวัน 10 ถึง 4 โมงเย็นผมจะประสานงานให้แต่ติดใจกับเรื่องใบแจ้งความหาย ไม่รู้ว่าใครทำหาย มีใครมาวิ่งเต้นคดีหรือเปล่าฝากถ้าดำเนินใครดีไม่ถึงที่สุดหรือหละหลวม ท่านจะถูกสังคมประณาม ครอบครัวผมเป็นตำรวจรักตำรวจไม่อยากให้ตำรวจเสื่อมเสียด้วยเรื่องแบบนี้
เช็คดูแล้วเฟสที่ท้าผมบอกว่า มีคนปลอมเฟสมาทำ ผมไม่ถือสาหาความด้วยและมีบางเพจบอกว่าคนที่ทำอยู่ในครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ถ้าอยู่จริงจะมาถ้าผมแทงได้อย่างไรจะให้ทนายฟ้องร้องเพจนั้น
ฝากถึงน้องๆเยาวชนทุกๆคนว่าความคึกคะนองที่ทำที่คิดว่าถูกมันสร้างความชิบหายกับคนหมู่มากถ้าไม่สงสารตัวเองก็สงสารพ่อแม่ญาติพี่น้องตัวเองบ้าง เตือนด้วยความหวังดี
ตัวเองก็เคยผิดพลาดพอคิดได้ทำไปทำไมแต่เรื่องนี้รับไม่ได้ พ่อ แม่ อา เป็นศิษย์เก่าวัดสิงห์ทั้งนั้น ร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนสม่ำเสมอทุกคนที่ถูกจับไม่ได้รับประกันตัว พรุ่งนี้จะดำเนินส่งศาล ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือใหม่ฝากถึงครอบครัวใจถึงพึ่งได้ร่วมส่งกำลังใจกับผู้เสียหายแต่อย่ารวมตัวทำอะไรที่รุนแรง ด้วยความขอร้องจากหัวหน้าครอบครัว
ด้วยความปราถนาดีจาก วัน อยู่บำรุง

logoline