svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบบางนาซ้อนแผนรวบ "หมู ลาย" เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ย่านลาซาล

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางนา วางแผนบุกรวบ "หมู ลาย" เอเย่นต์ยานรกรายใหญ่ ย่านลาซาล พร้อมทลายจุดพักยาเครือข่ายวัดด่านสำโรงหลายจุด ตรวจสอบประวัติพบเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ คดีปล้นทรัพย์

เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 8 ก.พ. ที่ สน.บางนา พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ศุภากร แก้วเขียว สว.สส.สน.บางนา ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ รอง สว.สส.สน.บางนา และร.ต.อ.พิทักษ์ มีจิตร์ รอง สว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัวนายประสิทธิ์ หรือ "หมู ลาย" อิสมาแอน อายุ 49 ปี และนายวุฒินัย หรือเจ๊กนัย สุจริตธนะการ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,620 เม็ด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง สีดำ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ โนเกีย สีดำ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน วรร 417 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้บริเวณกลางซอยบางนา ตราด 12/1 (ซอยโรงแรมเอวาน่า) แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง ห้องเก็บของที่ใช้เป็นที่ทำงาน อยู่ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 60 ซอยบางนาตราด 16 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ

สืบบางนาซ้อนแผนรวบ "หมู ลาย" เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ย่านลาซาล


สืบเนื่องจากภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นบ่อเกิดอาชญากรรมให้สิ้นซาก โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนพบเบาะแสว่ามีบุคคลที่ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดให้กับบรรดาคนงานก่อสร้าง ที่บริเวณเพิงพักคนงาน หลังสนามฟุตบอลแบริ่ง 19 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบนายสถิตย์ หรืออึ่ง โททรัพย์ อายุ 53 ปี ท่าทีมีพิรุธเมื่อพบตำรวจ จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้า 109 เม็ด ในตัวจึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผล จนทราบว่าได้ซื้อยาบ้าจำนวนนี้มาจากนายหมู หรือฉายา "หมู ลาย" เอเย่นต์รายใหญ่ย่านซอยลาซาล มีอายุประมาณ 45 ปี รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 165 ซม.จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน

จากนั้นทางร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ และร.ต.อ.พิทักษ์ ได้นำกำลังทำการสืบสวนขยายผล โดยได้ให้นายสถิตย์ หรืออึ่ง นัดหมายที่จะจ่ายเงินค่ายาเสพติดที่เคยติดค้างไว้ ให้มารับที่บริเวณดังกล่าว ต่อมาพบว่ามีชายหนึ่งรายเดินเข้ามา มีรูปพรรณตรงตามที่ผู้ต้องหารายก่อนหน้าระบุไว้ ทางตำรวจจึงแสดงตัว เมื่อชายรายนั้นพบเห็นตำรวจถึงกับปากคอสั่น ก่อนจะยอมรับว่าได้เดินทางมารับเงินส่วนที่เหลือจากนายสถิตย์ ซึ่งเจ้าตัวยังมียาบ้าที่ฝากเพื่อนรุ่นพี่อีกรายเก็บกักตุนไว้อีก จึงให้ทางนายประสิทธิ์ หรือ "หมู ลาย"นัดหมายเพื่อนรุ่นพี่รายนี้ ทราบชื่อภายหลังนายวุฒินัย หรือเจ๊กนัย ให้นำยาเสพติดมาส่งที่กลางซอยบางนา ตราด 12/1 กระทั่งผู้ต้องหารายนี้ได้ขับขี่รถ จยย.มายังจุดดังกล่าว พร้อมของกลาง ก่อนทำการตรวจค้นภายในบริเวณบ้านเลขที่ 60 ซอยบางนาตราด 16 จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบนายวุฒินัย หรือเจ๊กนัย เมื่อทำการตรวจค้นห้องเก็บของบ้านหลังดังกล่าวจึงพบยาบ้าที่เหลือทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวและของกลางสอบสวนที่ สน.บางนาจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า นายประสิทธิ์ หรือ "หมู ลาย" ปัจจุบันไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และเพิ่งพ้นโทษคดีปล้นทรัพย์ ออกมาจากเรือนจำ และได้รู้จักกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดย่านซอยวัดด่าน สำโรง จ.สมุทรปราการ จะซื้อยาบ้ามาประมาณ 4-5 ครั้งแล้ว ซื้อมาครั้งละ 5 -10 ถุง ในราคาถุงละ 4,000 บาท แล้วตนจะนำมาแบ่งย่อยขาย ให้ผู้ค้ารายย่อย โดยเฉพาะตามแคมป์คนงานก่อสร้าง เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว ส่วนนายเจ๊กนัย รับว่ามีอาชีพทำรับเหมาก่อสร้าง ยาบ้าทั้งหมด ตนเก็บรักษาไว้ให้นายหมู ลาย มานานประมาณ 6 เดือนแล้ว ได้ค่าตอบแทนเป็นยาบ้า เพื่อใช้เสพเพียงเท่านั้นอย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการนี้อีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



logoline