svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ศึกชิงสุดยอดนักกินปลาแซลมอน ใหญ่สุดภาคเหนือ

19 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์ จ.เชียงใหม่ จัดแข่งขันสุดยอดนักกินปลาแซลมอนใหญ่สุดในภาคเหนือชิงเงินรางวัล 15,000 บาท โปรโมทการกินปลาแซลมอนดีต่อสุขภาพ-การท่องเที่ยวเชียงใหม่


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.ที่ร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีการแข่งขันค้นหาสุดยอดนักกินปลาดิบแซลมอน ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลสูงสุด 15,000 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ โดยมีนักกินจุเข้าร่วมแข่งขันกว่า 30 คน
สำหรับกติกาการแข่งขันนั้น ในเวลา 1 ชั่วโมง นักแข่งจะเลือกกินได้ทั้งปลาแซลมอนดิบและที่ปรุงไฟด้วยการเผาหรือเบิร์นสุกแล้ว จะเลือกแบบสุกมากสุกน้อยได้หมด โดยจะมีเชฟยืนประจำผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน สำหรับน้ำจิ้มเครื่องเคียงเลือกได้ทุกอย่าง ทั้งวาซาบิ น้ำจิ้มสามรส และเครื่องดื่มทุกชนิด โดยบรรยากาศแข่งขันกินอย่างสนุกสนานทั้งกองเชียร์
โดยผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศที่หนึ่งได้แก่ นายวงศกร ทกษาดิพงษ์ สามารถกินได้หนัก 2.3 กิโลกรัม รับรางวัลเงินสดจำนวน 15,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวสุกฤตา มรกตวิจิตรการ สามารถกินได้หนัก 2.283 กิโลกรัม รับรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นายโชคชัย อนธนารักษ์ สามารถกินได้หนัก 1.998 กิโลกรัม รับรางวัลเงินสดจำนวน 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล สำหรับผู้เข้าแข่งขันรางวัลอื่นรับบัตรคูปองทานฟรีที่ร้านนายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการโปรโมทส่งเสริมการกินปลาแซลมอนของญี่ปุ่นกันอย่างแพร่หลายเพราะปลาแซลมอนมีคุณค่าทางโภชนาการทางอาหารอย่างมาก และประชาสัมพันธ์ร้านอาหารญี่ปุ่นที่กำลังกระแสมาแรงในจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ ตลอดจนโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น

logoline