svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เราให้กันได้..."บีทีเอส" แจกเข็มกลัดคนท้อง ชวนโหวตที่นั่งสำรอง ลายใหม่

23 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟฟ้าบีทีเอส รณรงค์เอื้อเฟื้อแก่คนมีครรภ์ โดยได้โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า "หลังจากได้ฟังความเห็นของพี่ๆผู้โดยสารทุกท่าน เกี่ยวกับการ ช่วยเหลือคนท้อง เมื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า


กิจกรรมเพื่อสังคมครั้งนี้ ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไปด้วยการแจกฟรีเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องสามารถไปรับได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอสทุกสถานีและระหว่างนี้ทางบีทีเอสก็มีการประกาศผ่านเสียงตามสายบนรถไฟฟ้าขณะเดียวกันติดโปสเตอร์ให้ทราบถึงความหมายความสำคัญของเข็มกลัดสัญลักษณ์ดังกล่าวนอกเหนือจากการออกแบบพนักพิงที่นั่งสำรองใหม่ให้มีสีสันที่ชัดเจนแตกต่างจากที่นั่งปกติกำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้



เราให้กันได้..."บีทีเอส" แจกเข็มกลัดคนท้อง ชวนโหวตที่นั่งสำรอง ลายใหม่


สำหรับตัวเข็มกลัดทุกชิ้น ด้านหลังจะมีหมายเลขระบุเฉพาะ ทำเป็นสายคล้องกระเป๋า เมื่อผู้ที่ไปรับเข็มกลัด เจ้าหน้าที่จะให้ท่านเขียนแบบฟอร์มสั้นๆ เป็นข้อมูลผู้ที่ติดต่อได้กรณีฉุกเฉิน หากคนท้องเกิดเจ็บป่วย/เป็นลมบนสถานี เราจะได้ช่วยเหลือหรือแจ้งญาติได้ทันที


โดยคนท้องเป็นกลุ่มแรก ที่บีทีเอสเริ่มดูแล และจะขยายผลไปยังเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนป่วย พระสงฆ์และนักบวช ไปถึงผู้โดยสารทั่วไปทุกคน เป็นการรณรงค์ เพื่อให้เกิด "สังคมมีน้ำใจในการเดินทาง" ขยายวงมากยิ่งขึ้น



เราให้กันได้..."บีทีเอส" แจกเข็มกลัดคนท้อง ชวนโหวตที่นั่งสำรอง ลายใหม่




นอกจากนี้ เฟซบุ๊คเพจ รถไฟฟ้า บีทีเอส ได้โพสต์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันโหวตที่นั่งบนรถไฟฟ้า โดยระบุว่า

#โปรดโหวต เมื่อวันก่อนที่ประกาศมอบเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้อง แอดมินได้แจ้งไว้ว่า บีทีเอสอยู่ระหว่าง #ออกแบบสีพนักพิงที่นั่งสำรอง (Priority Seat) ใหม่ให้ชัดเจนขึ้น สะดุดตาขึ้น"ให้เห็นกันชัดๆว่า นี่คือที่นั่งสำรองนะ ถ้าไม่ใช่เด็ก คนท้อง ผู้สูงอายุ ผู้พิการหรือผู้ป่วย พระสงฆ์หรือนักบวช ก็ไม่ควรนั่งครับ"วันนี้ออกแบบแล้วเสร็จ 4 แบบ อยากขอให้พี่ๆ ทุกคน #ได้ร่วมกันโหวต แบบพนักที่นั่งสำรอง ที่ท่านชอบที่สุด ถูกใจมากที่สุดครับ#สร้างความเปลี่ยนแปลงไปด้วยกันครับการโหวต จะอยู่ในโพสต์นี้โพสต์เดียวครับกดไลค์ กดเลิฟ กดว้าว กดฮาฮาลงคะแนนตามแบบที่ท่านชอบได้เลยครับเริ่มโหวตตั้งแต่วันนี้ ถึงเวลา 22.00 น. วันที่ 28 พ.ย.นี้ เป็นอันสิ้นสุดครับ แบบที่นั่งสำรอง ที่ทุกท่านได้ลงคะแนนให้สูงสุด จะถูกนำไปทยอยติดตั้งพนักที่นั่งสำรองในขบวนรถไฟฟ้าของบีทีเอสจนครบทุกขบวนครับหลังทุกท่านโหวตเสร็จ เราจะเริ่มติดตั้งทันที เดือนธันวาคมนี้เลยครับ#เราให้กันได้ #มีรอยยิ้มเป็นรางวัล #สร้างสังคมมีน้ำใจในการเดินทาง #บีทีเอสที่นั่งสำรองในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส 1 ตู้จะมี 6 ที่นั่ง (1 ขบวน มีที่นั่งสำรองทั้งหมด 24 ที่นั่งครับ เพราะมีขบวนละ 4 ตู้) หลักสังเกตง่ายๆ คือทุกครั้งที่ท่านเดินเข้าขบวนรถ ขวามือของท่านคือที่นั่งสำรองเสมอ!

เราให้กันได้..."บีทีเอส" แจกเข็มกลัดคนท้อง ชวนโหวตที่นั่งสำรอง ลายใหม่

logoline