svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เตรียมเปิดทางลอดแยกรัชโยธิน พรุ่งนี้

04 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับกระทรวงคมนาคม และกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองเตรียมเปิดให้บริการอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ตามแนวถนนรัชดาภิเษกในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00น. ซึ่งตลอดช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ รฟม.ได้มาจัดเตรียมสถานที่ และเคลียพื้นผิวการจราจร บริเวณภายในอุโมงค์ ทั้งทำความสะอาด และเคลื่อนย้ายเครื่องตัก สิ่งกีดขวางต่างๆ จัดวางแนวแบริเออร์ ที่จะเป็นจุดเบี่ยงเข้าสู่ทางลอดของอุโมงค์ ให้พร้อมสำหรับการเปิดให้ใช้บริการในวันพรุ่งนี้

สำหรับอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน จะมีขนาด 4ช่องการจราจร กว้าง 16.80เมตร ยาว 1085 เมตร ความสูงช่องทางลอด 5.25เมตร ต่ำกว่าถนน 7.5เมตร
ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.2559 และเดิมมีกำหนดต้องแล้วเสร็จ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่ครั้งนี้สามารถใช้เวลาในการก่อสร้างเพียง 21เดือน และพร้อมเปิดใช้งานซึ่งเร็วกว่ากำหนดถึง3 เดือน เนื่องจากมีการใช้เทคนิคการสร้างผนังแบบเข็มพืดคอนกรีตอัดแรงหล่อสำเร็จ แทนการหล่อในที่ตั้ง ทำให้สามารถลดระยะเวลาลงได้โดยการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรัชโยธิน ก็เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่คับคั่งบนถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก ให้ประชาชนเกิดความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนมากยิ่งขึ้น

logoline