svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) สอบเพิ่ม "บอม หลบมุม" เปิดกลุ่มสวิ้งกิ้งหมา

31 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ตร.เชียงใหม่เรียกสอบเพิ่ม นายดำรงพล สานเมือง อายุ 52 ปี หรือ "บอม หลบมุม" เปิดกลุ่มรับสวิ้งกิ้งสุนัข ทารุณกรรมสัตว์ เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลเครือข่าย ขณะที่เจ้าตัวให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นคลิปเก่าที่ถ่ายไว้นานแล้ว

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธี WATCHDOG THAILAND พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ว่ามีกลุ่มคนร้ายเปิดกลุ่มรับสวิ้งกิ้งสุนัข ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างร้ายแรง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เชิญตัวนายดำรงพล สานเมือง อายุ 52 ปี หรือ "บอม หลบมุม" โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บุคคลต้องสงสัยในคลิปมาให้ปากคำที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ แต่ยังไม่สามารถเอาผิดในคดี พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ได้เนื่องจากคลิปที่ปรากฎทางสื่อโซเซียลนั้นไม่เห็นใบหน้าผู้กระทำชัดเจน แต่นายดำรงพล ได้ยอมรับว่าเป็นคลิปเก่าที่ถ่ายไว้นานแล้วได้นำไปโพสต์ส่งให้สมาชิกในห้องไลน์ทางตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำเข้าซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้ทราบและปล่อยตัวไปชั่วคราว

(คลิปข่าว) สอบเพิ่ม "บอม หลบมุม" เปิดกลุ่มสวิ้งกิ้งหมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางไปที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ ซึ่งก็ได้มีการเรียกประชุมคณะทำงานชทั้งชุดสืบสวนและสอบสวนพ.ต.อ.ธีรพล เปิดเผยว่าเบื้องต้นผู้ต้องหานั้นยังให้ปากคำที่แบ่งรับแบ่งสู้ ซึ่งยังมีอีกหลายคดีที่ต้องดำเนินการส่วนข้อหานั้นต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจนก่อนแต่หลักๆ ที่มีคือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องการขยายผลนั้น จะต้องมีการขยายผลอย่างแน่นอนว่า ในกลุ่มไลน์นี้มีใครบ้าง ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการทางกระบวนการตามกฏหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวนายดำรงพล สานเมือง ผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ สภ.สารภี อีกครั้ง โดยผู้ต้องหาได้พูดกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ภาพว่าในคลิปนั้นไม่ใช่ตน และเป็นภาพเก่าที่ทำขึ้นมาเฉยๆ จากนั้นผู้ต้องหาก็เดินเข้าไปในห้องสอบสวนทันที

(คลิปข่าว) สอบเพิ่ม "บอม หลบมุม" เปิดกลุ่มสวิ้งกิ้งหมา

logoline