svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการสั่งไม่ฟ้อง "อารีด หมัดอะดั้ม" ไร้มลทินเสพยา

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปด้านล่าง) อัยการศาลแขวงสงขลา มีคำสั่งไม่ฟ้อง "อารีด หมัดอะดั้ม" เผยแผ่ศาสนาอ.บางกล่ำ ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษ ชี้ไร้มลทินแล้ว พร้อมมอบหมายทนายความ ทำหน้าที่การดำเนินการทวงคืนความยุติธรรมตามขั้นตอนกฎหมาย



ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนา พร้อมผู้นำศาสนาของอำเภอกล่ำ จ.สงขลา และชาวบ้านประมาณ 50 คน เดินมาฟังคำสั่งพิจารณาสำนวนคดี ของพนักงานอัยการประจำศาลแขวงจังหวัดสงขลา กรณีตำรวจสายตรวจชุดวิหค หาดใหญ่ สาย 3 จับกุมตัวนายอารีด หมัดอะดั้ม และแจ้งความดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ หรือยาบ้า หลังจากนายอารีด ปฎิเสธ ไม่ยินยอมจ่ายเงิน ที่ตำรวจสายตรวจชุดวิหค เรียกเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี เป็นจำนวนเงิน 5,000บาท จนถูกจับกุมตัว ส่งดำเนินคดีอาญา และถูกกักขังเป็นเวลา 5 วัน

นายโสภณ สมานเดชา อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ได้ลงมาพบเพื่อพูดคุยและทำความเข้าใจในการให้ความเป็นธรรมกับนายอารีด และประชาชนที่มารอฟังคำตอบว่า ขณะนี้อัยการ ได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายอารีด แล้ว เนื่องจากมีพยานหลักฐานตามการพิจารณาซึ่งเชื่อได้ว่า นายอารีด ไม่ได้เป็นผู้เกี่ยวข้องและเสพยาเสพติดจริง จึงได้มีความเห็นพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.2561 โดยขณะนี้รอทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มีความเห็นและพิจารณาลงนาม เพื่อส่งกลับมายังอัยการอีกครั้งหนึ่งหลังทราบความเห็นอัยการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว ทำให้นายอารีด และครอบครัวตลอดจนผู้นำศาสนาอ.บางกล่ำ มีความรู้สึกดีใจที่ได้รับความเป็นธรรม และพ้นมลทินข้อกล่าวหาทันที และได้กล่าวขอบคุณนายโสภณ อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา และคณะอัยการที่ได้พิจารณาสำนวนด้วยความเป็นธรรม

นายอารีด ระบุว่า หลังจากนี้ไป เขาและครอบครัว จะได้มอบหมายทนายความ ทำหน้าที่การดำเนินการทวงคืนความยุติธรรมตามขั้นตอนกฎหมาย เอาผิดกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามกฎหมายต่อไป

logoline