svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี

18 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ส.ค.นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.พาน สำรวจความเสียหายและผลกระทบจากระดับแม่ส้านเพิ่มสูงขึ้น

โดยที่ตลาดเทศบาล ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ระดับน้ำแม่ส้านได้ไหลเอ่อท่วมถนนสายในตลาดอำเภอพาน ทำให้ประชาชนซึ่งมีที่พักอาศัย ร้านค้าเร่งนำกระสอบทรายกั้นน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ยังพื้นที่ของตนเอง เพราะระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และตอนวันของวันที่ 18 ส.ค. ซึ่งคาดว่าคืนนี้ระดับน้ำอาจเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี




นางภัทราวดี ปัญญาบุญ กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกหลักต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ดอยหลวงผ่านบ้านป่าหัด ป่าแขม ต.ป่าหุ่ง อ.พาน เอ่อท่วมไหลเข้าสู่ตลาดอำเภอพาน และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือว่าปริมาณน้ำในปีนี้มีมากกว่าทุกปี และมีน้ำท่วมในเขตเทศบาลเกิดขึ้นในรอบ 10 ปี ทางเทศบาลตำบลเมืองพาน ได้เตรียมกระสอบทรายและถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม คาดว่าปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในคืนนี้ และได้แจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือหากมีระดับน้ำสูงขึ้น


ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี



ขณะที่ระดับน้ำบริเวณถนนหลังตลาดหลวงปรีชา ได้ท่วมสูงจนแม่ค้ารีบปิดร้านเร็วขึ้นเพราะเกรงจะมีปริมาณน้ำที่สูงขึ้น และเตรียมหากระสอบทรายมากั้นไว้หน้าร้าน บางส่วนได้ไปขอรับกระสอบทรายที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้ โดยทางเทศบาลตำบลเมืองพานได้นำรถติดตั้งเครื่องกระจายเสียง เพื่อแจ้งร้านค้าตลาดเมืองพาน ให้ตรียมรับมือกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในคืนนี้ นอกจากนี่้ทางเทศบาลได้เตรียมชั้น 2 ของอาคารเอนกประสงค์ในชุมชนใกล้กับตลาดอำเภอพานเอาไว้เพื่อให้ประชาชนเป็นที่พักพิงหากน้ำท่วมหนักไม่มีที่พักอาศัย

ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี

ตลาดอำเภอพาน น้ำท่วมสูงในรอบ 10 ปี

logoline