svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เซ็งปัญหา "บ้านพักตุลาการฯ" เล่นกันไม่เลิก

24 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" เซ็ง ปัญหา "บ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ" ไม่จบเสียที บอก ขอแค่ให้คนอยู่ก่อนมีปัญหาให้อยู่ต่อ คนใหม่อยู่ไม่ได้ สร้างที่ใหม่เสร็จ ค่อยย้ายออก

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.61 เวลา 13.30 น. ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร)ถึงปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ว่า เรื่องนี้ยังไม่จบเสียที ตนยืนยันแต่เพียงว่าส่ิงสำคัญที่สุด รัฐบาลจำเป็นต้องจัดหาพื้นที่สร้างใหม่ เพราะเขาเป็นข้าราชการ เขามีสิทธิในการพักอาศัย ที่ผ่านมาการอนุมัติเจรจาต่างๆ ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นไปตามความต้องการประชาชน ก็ต้องแก้ไขให้เขา เรื่องนี้ถ้าไม่หยุดเรื่องเดิมแล้วเรื่องใหม่จะทำอย่างไร ตอนนี้รัฐบาลได้ให้คณะกรรมการไปศึกษาว่าจะไปสร้างที่ไหนให้เขา คนที่อยู่ก่อนหน้าที่จะมีปัญหาต้องให้เขาอยู่ไปก่อน ส่วนคนใหม่ไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้อยู่แล้ว ขอแค่นี้เมื่อสร้างที่ใหม่เสร็จแล้ว ค่อยให้เขาย้ายออก

"มันอะไรนักหนา ผมไม่เข้าใจ แล้วจะทำอย่างไร คุณไม่มีคดีความ ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมกันเลยหรืออย่างไร เขาต้องดูแลประชาชนไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ความผิดของเขา ซึ่งก็ไม่อยากจะกล่าวว่าเป็นความผิดของใคร แต่รัฐบาลจะแก้ไขให้ เมื่อหาที่แล้วก็ขึ้นอยู่กับศาลจะทำอย่างไร ถึงจะขยับคนออกมาได้ ถ้าเล่นกันไม่เลิก ยังทำกันแบบนี้ก็ยังแก้ไขอะไรไม่ได้ ความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นไปเรื่อยๆ ผมถามหน่อยใครจะได้ประโยชน์ ไม่มีใครได้ซักคน เรื่องอื่นๆก็จะพังวุ่นวายไปหมด พอแล้วเรื่องนี้ผมจะไม่ตอบแล้ว ใครจะทำอะไรก็ระวังกฎหมายให้ดีแล้วกัน พูดก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จักจบ ก็รู้ว่าทุกคนหวังดี"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline