svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติ "อดีตเจ้าคุณปิง"แห่งวัดสระเกศ จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย

04 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบคุมตัว เจ้าคุณปิง มาสอบปากคำ ปมคดีทุจริตเงินทอนวัด และ ภาพฉาวเสพสังวาส ฆราวาสชาย หลังสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงคุมตัวออกไปจับสึก ลาสิกขาบท โดยเป็นความสมัครใจของอดีต"เจ้าคุณปิง "


กลายเป็นพระอีกหนึ่งรูปที่ถูกจับตา และ สังคมพูดถึง หลังจากตำรวจกองปราบปราบบุกเข้าตรวจค้น กุฏิของ อดีตพระวิสุทธิศาสนวิเทศ (กวีศิลป์ วิสุทธิกุสโล) หรือ เจ้าคุณปิง อายุ 37 ปี อดีตผู้ช่วยเจ้าวาสวัดสระเกศ ราชวรวิหาร (อดีตพระพรหมสิทธิ)  และเป็นเลขานุการคนสนิทของอดีตพระพรหมสิทธิ แต่เดิมตำรวจกองปราบจะเข้าไปค้นหักหลักฐานเพิ่ม หรื อเส้นทางการเงินว่าเชื่อมโยงกับอดีตพระพรหมสิทธิ หรือ จากคดีปมทุจริตเงินทอนวัด แต่สิ่งที่ไปพบ ค่อ หลักฐานภาพฉาวต่างๆ ทั้งการร่วมเพศกับฆราวาสชาย และ ภาพอนาจารของฆราวาสชายอีกจำนวนมาก 

เปิดประวัติ \"อดีตเจ้าคุณปิง\"แห่งวัดสระเกศ
จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย




อดีตเจ้าคุณปิงเป็นใคร? 

อดีตเจ้าคุณปิง "เจ้าคุณที่อายุน้อยที่สุด"ในประวัติศาสตร์ ทั้งที่บวชเรียนไม่นานหลังเรียนจบ "วิศวะ" แต่ด้วยสถานะ "เลขานุการส่วนตัวเจ้าคุณธงชัย" จึงเป็น "พระราชาคณะชั้นสามัญ" แบบข้ามหัวพระผู้ใหญ่ระดับเปรียญ ๙ ไปนับร้อยคน 

อดีตเป็นที่รู้กันว่าเป็นพระสงฆ์ ที่มีความสนิทสนมกับวงการดารา ผู้จัดละคร วงการบันเทิง มีลูกศิษย์ที่ เป็นคนที่มีชื่อเสียงหลายคน จากภาพที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ เจ้าคุณปิงยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ซึ่งเป็นโครงการบวชสามเณรของ วัดสระเกศฯ ที่มีบรรดาเด็กผู้ชายเข้ามาร่วมบวชจำนวนมากในแต่ละปีอีกด้วย ทั้งนี้ เจ้าคุณปิงถือเป็นพระดาวรุ่งรูปหนึ่งของวัดสระเกศฯ ก่อนหน้าที่จะอุปสมบทจบการศึกษาด้านวิศวกรรม ศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง


เปิดประวัติ \"อดีตเจ้าคุณปิง\"แห่งวัดสระเกศ
จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย




กระทั่งเมื่ออุปสมบทก็เข้าศึกษานักธรรมจนจบชั้นเอก พร้อมกับเปรียญธรรม 3 ประโยค และ จบการศึกษาพุทธศาสนามหาบัณฑิตจากมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยควบคู่กันด้วย โดยเป็นหนึ่งในพระที่ได้เลื่อนสมณศักดิ์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบวชมาเพียงแค่ 16 พรรษา แต่ได้เป็นถึงพระราชาคณะชั้นสามัญเปรียญที่ตำแหน่ง พระวิสุทธิศาสนวิเทศ เมื่อวันที่  5 ธันวาคม 2558 ก่อนหน้านี้ครองสมณศักดิ์เป็นพระ ครูปลัดสุวัฒนสิทธิคุณ ทำหน้าที่พระฐานานุกรม ในพระพรหมสิทธิเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น


เจ้าคุณปิงมักจะได้ออกงานสำคัญร่วมกับ อดีตพระพรหมสิทธิบ่อยครั้ง และยังได้รับมอบหมายให้ปฎิบัติหน้าที่สำคัญ ภายในวัด จึงถือเป็นคนสนิทของอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ 


เปิดประวัติ \"อดีตเจ้าคุณปิง\"แห่งวัดสระเกศ
จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย




พระวิสุทธิศาสนวิเทศ(กวีศิลป์ วิสุทฺธิกุสโล ป.ธ.๓, วศ.บ, พธ.ม)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหารผู้ช่วยเลขานุการประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ


ลำดับสมณศักดิ์พ.ศ. ๒๕๔๘ เป็นเปรียญธรรม ๓ ประโยคพ.ศ. ๒๕๕๔ เป็น "พระครูปลัดสุวัฒนสิทธิคุณ พิบูลศาสนภารธุราทร บวรสังฆานุนายก" พระครูฐานานุกรมใน พระพรหมสิทธิ วัดสระเกศฯพ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ "พระวิสุทธิศาสนวิเทศ"อ้างอิงจาก :: พัดยศ สมณศักดิ์พระสงฆ์ไทยภาพ : วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร


เปิดประวัติ \"อดีตเจ้าคุณปิง\"แห่งวัดสระเกศ
จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย


เปิดประวัติ \"อดีตเจ้าคุณปิง\"แห่งวัดสระเกศ
จับสึก! ปมภาพฉาวฆราวาสชาย




logoline